Tạm giam 2 anh em ruột lừa người dân Hà Tĩnh hàng trăm triệu đồng qua Facebook

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/11, Viện KSND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và phê chuẩn lệnh tạm giam 2 đối tượng là anh em ruột trú ở Quảng Trị để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tạm giam 2 anh em ruột lừa người dân Hà Tĩnh hàng trăm triệu đồng qua Facebook

Đối tượng Nguyễn Đoàn Huy (áo đen) và Nguyễn Đăng Hoàng tại cơ quan điều tra.

Trước đó, ông Nguyễn Trọng V. (SN 1961, trú tại xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ) và anh Phạm Thế Th. ( SN 1987, trú tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ) đến Công an huyện Đức Thọ trình báo vừa bị tài khoản Facebook “Nguyễn Trọng C..." (là tài khoản giả mạo con ông V. và bạn anh Th. đang ở Nhật Bản) nhắn cho ông V. và anh Th. với nội dung nhận chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam cho khách để ăn tiền chênh lệch với lợi nhuận cao.

Sau khi cả tin và mắc mưu, ông V. và anh Th. đã chuyển vào tài khoản của các ngân hàng mang tên Nguyễn Văn Nhật H. với số tiền 150 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo và sau một thời gian ngắn, ngày 13/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ đã phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Đoàn Huy (SN 1993) và Nguyễn Đăng Hoàng (SN 1997, cùng trú tại xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Được biết, Huy và Hoàng là hai anh em ruột.

Ngoài ra, 2 đối tượng này cũng đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo tại các địa bàn khác trong cả nước với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast