Tàng trữ ma tuý trong nhà để sử dụng, 2 vợ chồng lĩnh 20 năm tù giam

(Baohatinh.vn) - Trữ ma tuý trong nhà để thỏa mãn cơn nghiện, 2 vợ chồng trú tại xã Tân Lâm Hương đã bị Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tuyên 20 năm tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Tàng trữ ma tuý trong nhà để sử dụng, 2 vợ chồng lĩnh 20 năm tù giam

Sáng 30/5, TAND huyện Thạch Hà tổ chức phiên tòa trực tuyến xét xử sơ thẩm vụ án Trương Thị Thuý Vân (SN 1985) và Trần Quốc Phùng (SN 1987) cùng trú thôn Tiến Bộ, xã Tân Lâm Hương về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Vào hồi 22h ngày 11/1/2023, tổ công tác Công an huyện Thạch Hà phát hiện tại nhà ở của vợ chồng Trần Quốc Phùng và Trương Thị Thúy Vân (thôn Tiến Bộ, xã Tân Lâm Hương) có biểu hiện nghi vấn vi phạm pháp luật về ma tuý nên đã tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện tại phòng ngủ của vợ chồng Trần Quốc Phùng cất giấu các túi ni-lông có chứa chất tinh thể rắn màu trắng, viên nén và bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá nên tổ công tác đã tạm giữ các tang vật. Trần Quốc Phùng khai nhận, đây là ma túy của mình; trong khi đó, Trương Thị Thuý Vân khai không biết số ma tuý này là của ai. Vì vậy, tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Trần Quốc Phùng.

Ngày 12/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trần Quốc Phùng và Trương Thị Thúy Vân; thu giữ các túi ni-lông trong suốt chứa chất tinh thể rắn màu trắng. Tiếp đó, ngày 13/1, Vân đã đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đầu thú, khai nhận toàn bộ tang vật khi bắt quả tang Trần Quốc Phùng và khi khám xét khẩn cấp chỗ ở đều là ma túy tổng hợp dạng đá Vân cất giấu để sử dụng.

Ngày 22/2/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà tiếp tục khám xét chỗ ở của 2 vợ chồng Trần Quốc Phùng, thu giữ các túi ni-lông chứa chất tinh thể rắn và viên nén tại các vị trí dưới bếp gas, bờ tường sát phòng bếp, dưới gốc cây mít trong vườn... Trương Thị Thúy Vân khai nhận số ma túy này mình đã cất giấu để sử dụng.

Tàng trữ ma tuý trong nhà để sử dụng, 2 vợ chồng lĩnh 20 năm tù giam

Hội đồng xét xử xét hỏi các bị cáo.

Theo kết quả giám định, Trương Thị Thúy Vân đã tàng trữ trái phép 52,8544 gam ma túy Methamphetamine và 42,9906g ma túy MDMA. Trần Quốc Phùng tàng trữ trái phép 17,4688g ma túy MDMA. Ngoài ra, Phùng còn đồng phạm với Vân trong việc tàng trữ 0,2453g ma túy Methamphetamine.

Tại phiên xử sơ thẩm, Trần Quốc Phùng và Trương Thị Thúy Vân đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và kết quả thẩm vấn, tranh tụng tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trương Thị Thuý Vân 13 năm tù và Trần Quốc Phùng 7 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast