Tết đủ đầy trong trại giam của Bộ Công an ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Để phục vụ hơn 1.800 phạm nhân đón tết, Trại giam Xuân Hà (của Bộ Công an, đóng tại xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thiết yếu.

Tết đủ đầy trong trại giam của Bộ Công an ở Hà Tĩnh

Trại giam Xuân Hà sẽ gói gần 4.000 chiếc bánh chưng trong dịp tết.

Theo quy định, trong những ngày tết, phạm nhân sẽ được ăn khẩu phần gấp 5 lần ngày thường, vì vậy, từ đầu tháng Chạp, Trại giam Xuân Hà đã lên kế hoạch cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm trong dịp tết.

Thượng tá Bùi Quốc Toản - Phó Giám thị Trại giam Xuân Hà cho biết: “Năm nay, số lượng phạm nhân nhiều hơn so với năm ngoái nên lượng thực phẩm, đồ dùng cũng phải tăng theo. Chúng tôi đã lên kế hoạch từ sớm để chuẩn bị các điều kiện thiết yếu, đảm bảo cho phạm nhân đón tết”.

Được biết, đơn vị đã lên kế hoạch gói 4.000 chiếc bánh chưng trong dịp tết. Ngoài nguồn thực phẩm có sẵn, trại còn phải mua thêm một số lượng lớn gạo, nếp, đỗ xanh, rau củ, các loại thịt cá... để phục vụ phạm nhân, cán bộ, chiến sỹ trong những ngày này.

Tết đủ đầy trong trại giam của Bộ Công an ở Hà Tĩnh

Các phạm nhân gói bánh chưng đón tết.

Cùng mọi người lau rửa lá dong để gói bánh, phạm nhân T.V.C (quê Đức Thọ - Hà Tĩnh) chia sẻ: “Đây là cái tết thứ 4 của tôi ở trại. Mọi thứ đều đầy đủ, nhưng cứ mỗi lần sửa soạn tết như thế này là lại nhớ người thân, gia đình và tự hứa phải cải tạo tốt để sớm được đoàn tụ, đón tết ở nhà”.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc thăm gặp đã tạm dừng nên nhiều phạm nhân sẽ cần thêm thực phẩm, đồ dùng cá nhân. Chủ động trước tình hình đó, trại giam đã cung ứng nguồn hàng hóa cho căng tin, đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu thiết yếu của phạm nhân trong những ngày tết.

Tết đủ đầy trong trại giam của Bộ Công an ở Hà Tĩnh

Trại giam Xuân Hà đã chuẩn bị nguồn lương thực, thực phẩm đủ đáp ứng quy định khẩu phần ăn ngày tết cho phạm nhân.

Do đặc thù sống biệt lập nên một số hoạt động vui chơi giải trí vẫn được tổ chức. Hội trường lớn, sân trung tâm đã được trang hoàng rực rỡ; các trò chơi dân gian, tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” được cán bộ, phạm nhân chuẩn bị từ nhiều ngày nay. Tuy nhiên, công tác phòng dịch vẫn sẽ được đảm bảo với việc thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn...

Tết đủ đầy trong trại giam của Bộ Công an ở Hà Tĩnh

Do dừng hoạt động thăm gặp nên căng tin cũng được tăng nguồn hàng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của phạm nhân.

Nhằm động viên, hỗ trợ những phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ Tấm lòng vàng của trại giam đã trích hàng chục triệu đồng trao hơn 110 suất quà tết. Phạm nhân V.Đ.V (quê Thanh Hóa) xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi ở xa, lại neo người, hoàn cảnh khó khăn nên rất ít khi tôi được người thân thăm gặp, gửi quà cáp. Được cán bộ trại giam tặng quà tết, quan tâm động viên tôi cũng thấy ấm áp hơn nhiều trong những ngày này...”.

Tết đủ đầy trong trại giam của Bộ Công an ở Hà Tĩnh

Sân trung tâm và hội trường lớn được trang hoàng đẹp mắt.

Dịp tết Nguyên đán năm nay, Trại giam Xuân Hà có 400 phạm nhân được giảm án, trong đó, hơn 100 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù. Trước khi ra trại, những phạm nhân này cũng được cán bộ phổ biến các quy định pháp luật, tình hình dịch bệnh Covid-19, đồng thời động viên họ chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch khi về đoàn tụ đón tết cùng gia đình.

Thượng tá Bùi Quốc Toản - Phó Giám thị Trại giam Xuân Hà cho biết: “Ngoài chuẩn bị những điều kiện về vật chất, tinh thần, lãnh đạo trại cũng quán triệt đến cán bộ, chiến sỹ, toàn thể phạm nhân sinh hoạt lành mạnh, giữ gìn an ninh ninh trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau tết”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast