Thí sinh Hà Tĩnh đạt giải ba tuần Cuộc thi “Chung tay vì ATGT"

(Baohatinh.vn) - Ngay ở tuần thi đầu tiên của Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”, tỉnh Hà Tĩnh đã có thí sinh đạt giải.

Đó là anh Trần Hoàng Nhân, hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Thí sinh Hà Tĩnh đạt giải ba tuần Cuộc thi “Chung tay vì ATGT
Thí sinh Hà Tĩnh đạt giải ba tuần Cuộc thi “Chung tay vì ATGT

Trong tuần thi thứ nhất (từ 10h ngày 9/10/2023 đến 9h ngày 16/10/2023), cả nước đã có 208.520 người tham gia thi với 390.575 lượt thi, trong đó có 38.600 người trả lời đúng cả 5 câu hỏi.

Các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về số người tham gia thi trong tuần thi thứ nhất lần lượt xếp theo thứ tự: Hà Tĩnh, Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Hà Giang, Hưng Yên, Bình Phước, Long An, Quảng Ngãi, Tiền Giang...

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023 do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương), Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các báo/tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đường link liên kết với Cuộc thi. Đường link Cuộc thi: atgt.dangcongsan.vn.

Công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có quyền dự thi. Cuộc thi dự kiến diễn ra trong thời gian 8 tuần từ 9/10/2023 đến 4/12/2023.

CÂU HỎI TUẦN 2 (16/10 – 23/10/2023)

Câu 1: Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới đề ra mục tiêu nào?

Phương án 1: Thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông.

Phương án 2: Xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông trong Nhân dân.

Phương án 3: Giảm thiểu tai nạn giao thông, trọng tâm là bảo đảm an ninh, an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của Nhân dân; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.

Phương án 4: Tất cả các mục tiêu trên.

Câu 2: Phương tiện giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi như thế nào?

Phương án 1: Đi về phía bên trái.

Phương án 2: Đi về phía bên phải.

Phương án 3: Đi ở giữa.

Câu 3: Trong các biển dưới đây, biển nào là biển “Hết hạn chế tốc độ tối đa cho phép”?

Thí sinh Hà Tĩnh đạt giải ba tuần Cuộc thi “Chung tay vì ATGT

Phương án 1: Biển 1.

Phương án 2: Biển 2.

Phương án 3: Biển 3.

Phương án 4: Cả 3 biển.

Câu 4: Những hướng nào ô tô tải được phép đi?

Thí sinh Hà Tĩnh đạt giải ba tuần Cuộc thi “Chung tay vì ATGT

Phương án 1: Cả bốn hướng.

Phương án 2: Trừ hướng 2.

Phương án 3: Hướng 2, 3 và 4.

Phương án 4: Trừ hướng 4.

Câu 5: Theo quy định tại Nghị định số 67/2023/NĐ-CP ngày 6/9/2023 của Chính phủ, khi xảy ra tai nạn giao thông, doanh nghiệp bảo hiểm không có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với trường hợp nào?

Phương án 1: Hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe cơ giới, người lái xe hoặc người bị thiệt hại.

Phương án 2: Người lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy không thực hiện trách nhiệm dân sự của lái xe, chủ xe cơ giới.

Phương án 3: Người lái xe không có Giấy phép lái xe hoặc sử dụng Giấy phép lái xe không phù hợp.

Phương án 4: Tất cả các trường hợp trên.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast