Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng cuộc thi “Thanh niên với pháp luật”

(Baohatinh.vn) - Chỉ sau 4 ngày phát động, cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với pháp luật" đã thu hút hơn 35.000 lượt tham gia là những người có độ tuổi từ 16 đến 30; đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng cuộc thi “Thanh niên với pháp luật”

Các em học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) hào hứng sau khi hoàn thành xong phần thi của mình.

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi sau giờ học, em Nguyễn Thị Diệu Huyền (học sinh lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Lộc Hà) tham gia cuộc thi “Thanh niên với pháp luật".

"Mỗi cá nhân được dự thi tối đa 3 lần và qua lượt thi đầu tiên, em trả lời được 20/29 câu. Sau khi thi, em thường xem lại toàn bộ kết quả, đặc biệt là với những câu trả lời sai để rút kinh nghiệm” - Diệu Huyền cho biết.

Được biết, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi là một trong những đơn vị triển khai sớm cuộc thi. Hiện, toàn trường có 563 lượt thí sinh tham gia.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng cuộc thi “Thanh niên với pháp luật”

Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) hiện đã có 563 lượt thí sinh tham gia.

Là người thường xuyên tìm hiểu các quy định của pháp luật nên anh Nguyễn Sỹ Long (đoàn viên thị trấn Thạch Hà) rất hào hứng tham gia khi cuộc thi được phát động. Quá trình làm bài, anh cố gắng vận dụng những kiến thức đã được tìm tòi để trả lời. Sau khi hoàn thành phần thi của mình, anh Long vô cùng hài lòng với số điểm tuyệt đối 29/29.

Anh Long chia sẻ: “Nội dung các câu hỏi xoay quanh Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, Luật Thanh niên, Luật Phòng chống ma túy, Luật An ninh mạng, Bộ luật Lao động, Luật Thanh niên, Luật Hôn nhân và gia đình… Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng cuộc thi “Thanh niên với pháp luật”

Thí sinh Nguyễn Sỹ Long (đoàn viên thị trấn Thạch Hà) giành được số điểm tuyệt đối sau phần thi của mình.

Cuộc thi “Thanh niên với pháp luật” do Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện.

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp (http://tưphap.hatinh.gov.vn), diễn ra trong 15 ngày (từ ngày 25/10 đến hết ngày 9/11/2021). Đối tượng dự thi là những người từ 16-30 tuổi đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng cuộc thi “Thanh niên với pháp luật”

Đoàn viên thanh niên (Thạch Hà) tích cực hưởng ứng cuộc thi.

Giám đốc Sở Tư pháp Lê Viết Hồng - Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11; cụ thể hóa Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 25/01/2021 của UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2021 và Kế hoạch số 254/KH- UBND ngày 14/08/2019 của UBND tỉnh về thực hiện đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2019 - 2021” trên địa bàn tỉnh”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng cuộc thi “Thanh niên với pháp luật”

Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Kỳ Anh) phát động cuộc thi vào ngày 27/10.

Cuộc thi được tổ chức trên không gian mạng là sân chơi bổ ích trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho lứa tuổi thanh niên. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức pháp lý; ý thức chấp hành, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo sức lan tỏa lớn để thu hút thí sinh.

Đây cũng là cơ sở để Sở Tư pháp Hà Tĩnh đúc rút kinh nghiệm trong việc tiếp tục tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật khác dưới hình thức thi trực tuyến trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng cuộc thi “Thanh niên với pháp luật”

Các thí sinh tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, hiện những đơn vị có số lượng người tham gia đông gồm: Huyện đoàn Can Lộc (2.555 lượt thi), Huyện đoàn Lộc Hà (2.142 lượt thi), Huyện đoàn Nghi Xuân (2.220 lượt thi), Trường THPT Nguyễn Huệ - huyện Kỳ Anh (1,739 lượt thi)...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast