Tuyên truyền phổ biến pháp luật phục vụ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

(Baohatinh.vn) - Tuyên truyền phổ biến pháp luật phục vụ hiệu quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình phối hợp giữa Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị trong năm 2021.

Tuyên truyền phổ biến pháp luật phục vụ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Chiều 28/1, Sở Tư pháp Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2020 và ký kết chương trình phối hợp năm 2021.

Năm 2020, Sở Tư pháp đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp PBGDPL với Báo Hà Tĩnh, Đài PT&TH tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và một số cơ quan, đơn vị khác nhằm triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, văn bản pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, Nhân dân trên địa bàn.

Trên cơ sở chương trình đã ký kết, Ban ATGT tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các ngành, địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về đảm bảo ATGT; tăng cường thực hiện Luật Phòng chống tác hại rượu, bia và Nghị định 100; đảm bảo ATGT trong thời gian dịch Covid-19; đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh; xử lý tình trạng họp chợ, thả rông trâu bò trên các tuyến đường.

Theo hướng dẫn của Hội đồng phối hợp GDPBPL tỉnh và Sở Tư pháp, 13 huyện, thị, thành đã ban hành 78 văn bản; phối hợp tổ chức 52 hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ PBGDPL về an toàn giao thông cho hơn 15.000 lượt người; thực hiện có hiệu quả hoạt động tập huấn pháp luật về ATGT, tuyên truyền pháp luật về ATGT.

Tuyên truyền phổ biến pháp luật phục vụ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Sở Tư pháp với các đơn vị trong năm 2020.

Báo Hà Tĩnh, Đài PT&TH tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức thực hiện. Trong đó, chú trọng giới thiệu các văn bản, chính sách pháp luật mới, liên quan trực tiếp đến đời sống của cán bộ và Nhân dân. Đồng thời, có nhiều tin bài phản ánh thực tiễn thi hành và áp dụng pháp luật.

Hoạt động phối hợp cũng đã nâng cao trách nhiệm của Hội Luật gia, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đối với công tác PBGDPL, qua đó, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và Nhân dân, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tuyên truyền phổ biến pháp luật phục vụ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Sở Tư pháp ký kết chương trình phối hợp với Báo Hà Tĩnh.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã ký kết chương trình phối hợp năm 2021, tập trung vào các nội dung: tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong thực hiện chương trình phối hợp; việc thực hiện chương trình phải bám sát nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;

Tập trung tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật phục vụ hiệu quả bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai thực hiện Kết luận 80-KL/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 02-CT/TW của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác PBGDPL; đổi mới về nội dung và hình thức thực hiện; tập trung phối hợp xây dựng các mô hình, cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả.

Năm 2020, Báo Hà Tĩnh đã đăng tải hàng trăm tin, bài tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử; chú trọng giới thiệu các văn bản, chính sách pháp luật mới, liên quan trực tiếp đến đời sống của cán bộ và Nhân dân. Cùng với đó, Báo Hà Tĩnh đã có nhiều tin, bài phản ánh về thực tiễn thi hành và áp dụng pháp luật.

Thông qua các chuyên mục như “Luật sư của bạn”, “Pháp luật và Đời sống”, Báo Hà Tĩnh đã thực hiện giải đáp, tư vấn pháp luật cho độc giả, góp phần đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của Nhân dân.

Ngoài ra, Báo Hà Tĩnh còn tăng cường nêu gương người tốt việc tốt, nhân tố mới trong thực tiễn thi hành, chấp hành pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, Nhân dân trên địa bàn.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast