Xây phòng trọ chứa mại dâm

(Baohatinh.vn) - Nhận mức án 30 tháng tù giam từ Tòa án nhân dân huyện Hương Khê về tội danh “chứa mại dâm”, bị cáo (trú thôn Bình Minh, xã Hương Bình, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) hoàn toàn suy sụp; những ngày sau đó, người đàn ông này liên tục “gõ cửa” tòa án xin được giảm nhẹ hình phạt.

xay phong tro chua mai dam

Đối tượng Lê Xuân Nin

Những ngày gần đây, cán bộ Tòa án nhân dân huyện Hương Khê đã quá quen với hình ảnh người đàn ông gần 60 tuổi với gương mặt hốc hác, ánh mắt thất thần mang theo lá đơn kháng cáo tìm đến cơ quan thực hiện quyền tư pháp. Sau những phút trải lòng về hoàn cảnh hiện tại của mình, y liên tục khóc, bày tỏ nguyện vọng được giảm nhẹ hình phạt.

Ngược thời gian, quay trở lại với phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Lê Xuân Nin bị truy tố bởi tội danh “chứa mại dâm”. Nhằm mục đích thu lời bất chính, đầu năm 2017, Nin đã tu sửa 2 phòng trọ phía sau nhà mình rồi thỏa thuận cho Đinh Thị D. (47 tuổi, trú tại thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) bán dâm. Theo thương lượng giữa hai bên, số tiền D. bán dâm mỗi lượt từ 150-200 nghìn đồng sẽ chia đôi, Nin lấy một nửa.

Hành vi sai trái của “tú ông” bị người dân xung quanh phát giác. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 21h ngày 18/6/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê phối hợp với Ban Công an xã Hương Bình phát hiện và bắt quả tang một đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại nhà Lê Xuân Nin.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Lê Xuân Nin thừa nhận hành động của bản thân xuất phát từ việc hám lợi và thiếu hiểu biết pháp luật. Bị cáo xấu hổ “Là người nông dân bấy lâu chỉ quen với đồng ruộng, bị cáo từng tự hào khi nuôi con cái lớn khôn, thành đạt bằng những đồng tiền mồ hôi, nước mắt. Nhưng, không hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào, vì chút lợi ích trước mắt, bị cáo đã nảy sinh ý định hèn kém bằng việc kinh doanh trên thân xác phụ nữ. Bị cáo thực sự xấu hổ và hối hận vì hành vi của mình”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Lê Xuân Nin có 3 người con. Nhưng, vụ tai nạn thảm khốc cách đây 3 năm đã cướp đi người con thứ 2 khiến cả gia đình chìm trong đau thương. 2 người con còn lại của Nin đều đã lớn khôn, thành đạt và hiếu thuận với cha mẹ. Bản thân Lê Xuân Nin cũng là người sống chan hòa, thân thiện và được hàng xóm, láng giềng quý mến, tôn trọng. Song, chỉ vì hám lợi, bị cáo đã tự đánh mất tất cả. Không chỉ mỗi Nin phải sống trong nỗi xấu hổ, dằn vặt mà người nhà bị cáo cũng tránh mặt, không dám tiếp xúc với bà con xung quanh.

Chủ tọa phiên tòa nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo xâm phạm TTATXH, làm ảnh hưởng thuần phong mỹ tục, tác động tiêu cực đến nếp sống văn minh, hủy hoại nhân cách con người. Vì động cơ vụ lợi, coi trọng đồng tiền, bị cáo đã lao vào con đường phạm tội, coi rẻ nhân phẩm, danh dự người khác. 30 tháng tù giam là mức hình phạt dành cho Lê Xuân Nin. Đôi bàn tay bị cáo run run, bám chặt lấy chiếc vành móng ngựa khi nhận phán quyết cuối cùng của tòa án.

Theo chia sẻ từ một số cán bộ công an có mặt tại phiên tòa, căn cứ vào kết quả điều tra tổ chức hoạt động mại dâm cho thấy, loại hình dịch vụ nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn mini đang bị các đối tượng lợi dụng. Hệ lụy của tệ nạn mại dâm không chỉ làm lây lan bệnh, gây ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng, mà còn làm băng hoại đạo đức xã hội, khiến hạnh phúc gia đình đổ vỡ. Biện pháp hiệu quả nhất để đấu tranh với tệ nạn mại dâm là tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhằm phát hiện và xử lý nghiêm đối tượng, ổ nhóm tổ chức chứa chấp, môi giới hoạt động này.

Chủ đề Mại dâm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast