Lẽ ra, anh nên nghe điện thoại...

(Baohatinh.vn) - Anh chị Q. thường đi vắng, ở nhà chỉ có hai bà cháu, ngày nghỉ cuối tuần mới đông đủ. Chiều hôm ấy, khác với thường lệ, nhà trường họp hội đồng nên cháu T. (học lớp 3) được nghỉ học sớm...

Lẽ ra, anh nên nghe điện thoại... ảnh 1

Vừa cất cặp sách, T. liền xin phép bà nội đi chơi. Chưa kịp nghe bà nói thì T. đã chạy ra ngoài. Một lúc sau, bạn của T. hốt hoảng chạy về báo:

- Bà ơi, bạn T… bạn T… bị ngã, máu… máu… chảy.

Vừa nói, bạn của T. vừa chỉ về đoạn cuối góc đường, nơi có khu đất trống bọn trẻ thường chơi bóng đá.

Vừa tới nơi, thấy cháu nằm sấp, máu chảy nhiều, bà liền bảo một cháu nhỏ về lấy giúp điện thoại để gọi cho bố T. nhưng khi bấm máy thì tổng đài báo: “tài khoản của quý khách đã hết thời hạn sử dụng”.

Những người đi đường tốt bụng dừng xe, xé áo băng vết thương cho T. và gọi cho bố mẹ cháu nhưng không thấy trả lời. Rồi người chở bà, người bế cháu đến bệnh viện cấp cứu.

Một lúc sau, mẹ T. về thì mới biết sự việc. Chị hốt hoảng gọi điện cho chồng nhưng mọi việc đã quá muộn…

Sau đó, Q. tâm sự với tôi, doanh nghiệp của anh dạo này làm ăn khó khăn. Đã vậy, thỉnh thoảng lại nhận được những cú điện thoại xin ủng hộ, tài trợ, bán tài liệu… Thậm chí, có những cuộc gọi dọa dẫm, nên những số điện thoại lạ gọi đến, anh không nghe. Sự việc này làm anh ân hận suốt đời. Nếu anh nghe máy, biết đâu có thể thay đổi được tình hình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast