Xe buýt điện của VinFast lần đầu xuất hiện

Chiếc xe buýt điện đầu tiên của VinFast có thể di chuyển quãng đường 220-260 km khi đầy pin.

Mẫu xe buýt điện của VinFast vừa xuất hiện hình ảnh chạy thử ở khu nội bộ của nhà máy. Đây là mẫu ôtô điện đầu tiên của hãng xe Việt được lộ diện hoàn chỉnh. Hồi tháng 5, mẫu SUV điện của VinFast được bắt gặp trong quá trình chạy thử nghiệm nhưng trong lớp decal ngụy trang.

Xe buýt điện của VinFast lần đầu xuất hiện

Đây là mẫu xe buýt điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam. Trước đây, các mẫu xe điện vận chuyển hành khách chỉ là dạng cỡ nhỏ hoặc sử dụng trong các khu nội bộ.

Kiểu dáng, thiết kế của mẫu xe buýt này không khác biệt nhiều so với phần lớn xe buýt trên thị trường. Ngoại thất của xe sử dụng tone màu xanh lá làm chủ đạo, đi kèm một vài đường kẻ màu xanh lam để nhấn mạnh đây là mẫu xe xanh, thân thiện với môi trường.

“Trái tim” của xe là khối động cơ điện đặt phía sau đi kèm khối pin 281 kWh. VinFast không công bố sức mạnh cụ thể của động cơ này. Theo chia sẻ của VinFast, xe có thể di chuyển quãng đường 220-260 km với khối pin đầy. Nếu sử dụng trạm sạc 150 kW, xe cần 2 giờ để sạc đầy pin.

Xe buýt điện của VinFast lần đầu xuất hiện

Theo VinFast, các công nghệ trên xe gồm hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn, hệ thống màn hình thông tin giải trí, camera an ninh, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi...

Xe điện vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam. Ngoài thân thiện với môi trường, xe điện còn có ưu điểm là vận hành êm ái, không tạo ra tiếng ồn. Nhược điểm của xe điện là phải phụ thuộc vào trạm sạc cũng như thời gian sạc lâu hơn nhiều so với việc đổ xăng của xe sử dụng động cơ đốt trong.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast