Biển báo có cũng như không!

(Baohatinh.vn) - Khi tham gia giao thông, chúng tôi bắt gặp khá nhiều biển báo hiệu đường bộ đã bị mờ vạch sơn trong thời gian khá dài, song vẫn chưa được khắc phục. Tình trạng này nếu tiếp diễn sẽ khiến người tham gia giao thông khó định hình vị trí và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Trên hệ thống đường bộ của Hà Tĩnh, chúng tôi ghi nhận tình trạng biển báo đường bộ không đầy đủ chỉ dẫn.

bien bao co cung nhu khong

Biển báo thiếu chính xác đặt ở Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Thạch Kênh (Thạch Hà) khiến nhiều người tham gia giao thông bối rối

Ví như trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Thạch Kênh (Thạch Hà) có biển báo “Cấm dừng xe và đỗ xe” (biển số 130 theo quy định của Luật Giao thông đường bộ) có gắn thêm biển phụ, thế nhưng, vết sơn trên biển phụ đã bị bào mòn hoàn toàn. Theo quy định, biển số 130 có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới dừng và đỗ lại ở phía đường có đặt biển trừ các xe được ưu tiên. Biển phụ đặt dưới biển số 130 tại vị trí này chỉ hướng tác dụng của biển cấm dừng xe và đỗ xe ở hướng song song với chiều đi. Trong khi đó, biển cấm dừng xe và đỗ xe chỏng chơ không chỉ phương hướng, khiến không ít người tham gia giao thông “bối rối”.

Luật Giao thông đường bộ cũng chỉ rõ: Vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu để hướng dẫn, điều khiển giao thông đường bộ nhằm nâng cao độ an toàn và khả năng thông xe. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết các vạch kẻ đường để phân chia làn đường, phần đường dành cho người đi bộ, vạch dừng trước hệ thống đèn giao thông… trong và ngoài đô thị trên địa bàn sơn đã bị mờ, thậm chí có nơi mất hẳn.

bien bao co cung nhu khong

Vạch kẻ đường tại nhiều ngã tư của TP Hà Tĩnh bị mờ, thậm chí có nơi mất hẳn.

Anh Tr. - một tài xế taxi bức xúc: “Tham gia giao thông, không ít lần do vạch chỉ dẫn bị mờ khiến chúng tôi khó định hình chính xác vị trí, thậm chí đè lên trên vạch, gây mất an toàn giao thông, có khi còn bị cảnh sát giao thông nhắc nhở hay xử phạt”.

Thiết nghĩ, để các biển báo hiệu đường bộ phát huy tác dụng, là cơ sở để người tham gia giao thông thực hiện nhằm hạn chế tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đẩy lùi nguy cơ gây mất an toàn giao thông và đảm bảo mỹ quan đường phố, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng kiểm tra, rà soát và có kế hoạch bổ sung kịp thời các thiếu sót nêu trên.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast