TX Hồng Lĩnh phun gần 400 lít hóa chất phòng dịch tả lợn châu Phi

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn châu Phi, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, “phòng là chính, cơ sở với người dân là chính”, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập ban chỉ đạo cấp thị xã và 6/6 phường xã, thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

TX Hồng Lĩnh phun gần 400 lít hóa chất phòng dịch tả lợn châu Phi

Phun tiêu độc khử trùng chăn nuôi chuồng trại và khu dân cư ở phường Trung Lương

Đồng thời, thị xã thành lập và duy trì đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch; đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng và đài truyền thanh các phường, xã, loa phát thanh của các thôn, tổ dân phố.

Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã đã triển khai tâp huấn cho đội ngũ cán bộ thú y các phường, xã, cán bộ hội nông dân, các tổ dân phố về công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi như: Triệu chứng, cách nhận biết bệnh; nguyên nhân, con đường truyền lây bệnh và các biện pháp phòng chống.

TX Hồng Lĩnh phun gần 400 lít hóa chất phòng dịch tả lợn châu Phi

Phun tiêu độc khử trùng chăn nuôi ở xã Thuận Lộc

Đồng thời phân công cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng trực thường xuyên (kể cả những ngày nghỉ, ngày lễ) tại lò giết mổ gia súc tập trung, các chợ trên địa bàn thị xã, các điểm bán sản phẩm gia súc trong khu dân cư; kiểm tra giám sát chặt chẽ nguồn gốc số lợn đưa vào lò giết mổ, thịt lợn bán ở các chợ; kiểm tra, ngăn chặn các hộ giết mổ lợn tại nhà ở trong khu dân cư không đúng quy định; giám sát việc vận chuyển buôn bán lợn trên địa bàn.

Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã đã cấp cho các phường, xã, lò giết mổ, các chợ trên địa bàn gần 400 lít hóa chất tiêu độc khử trùng, phát 400 tờ rơi hướng dẫn phòng dịch đến tận hộ chăn nuôi nhằm hạn chế đến mức thấp nhất dịch, bệnh xẩy ra trên địa bàn.

Theo số liệu thống kê, hiện toàn thị có tổng đàn lợn 7.473 con, trong đó chăn nuôi nhỏ lẻ trong khu dân cư 1.699 con và 3 trang trại nuôi tập trung là 5.774 con.

Chủ đề PHÒNG CHỐNG DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast