Tình hình của 47 thực tập sinh Việt Nam tại Nhật nhiễm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản cho biết, các thực tập sinh Việt Nam nhiễm Covid-19 tại nhà máy đóng tàu Ariake hầu như không có triệu chứng hoặc biểu hiện đáng ngại.

Tình hình của 47 thực tập sinh Việt Nam tại Nhật nhiễm Covid-19

Nhà máy đóng tàu Ariake. (Ảnh: VOV)

Theo thông báo mới nhất trên trang web của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, tính đến thời điểm 16h30 ngày 7/8/2020, tại nhà máy đóng tàu Ariake, tỉnh Kumamoto có 47/245 thực tập sinh (TTS) người Việt bị lây nhiễm virut SARS-CoV-2. Như vậy, trong 3 ngày liên tục không có thêm ca TTS bị nhiễm mới nào tại ổ dịch này.

Kể từ khi có thông tin các TTS Việt Nam bị nhiễm Covid-19 tại nhà máy đóng tàu Ariake, Tổng lãnh sự quán đã duy trì liên lạc 24/24h với quản lý TTS, đại diện TTS, TTS âm tính và TTS bị dương tính để theo sát tình hình, thường xuyên hướng dẫn, thăm hỏi, động viên…

Tổng lãnh sự quán cũng đã xây dựng đường dây liên lạc thường xuyên và khẩn cấp khi cần với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Kumamoto, Ban Quốc tế, Cơ quan y tế tỉnh, Trung tâm Y tế Ariake, Bệnh viện Arao (được chỉ định là bệnh viện chịu trách nhiệm khám chữa cho các TTS) và với đại diện lãnh đạo Nhà máy đóng tàu Ariake để nắm tình hình và đề nghị phối hợp nhằm có được sự quan tâm, chăm sóc y tế và các hỗ trợ cần thiết khác cho toàn bộ TTS Việt Nam tại nhà máy, nhất là số bị dương tính.

Các bên liên quan nói trên, bao gồm cả các TTS Việt Nam, đều khẳng định:

Hiện nay, toàn bộ khu vực đã được khử trùng; toàn bộ TTS bị dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly, được bác sỹ thăm khám từng người, phát thuốc cho các trường hợp cần được điều trị bằng thuốc; lãnh đạo nhà máy thăm hỏi động viên.

Cơ quan chức năng về y tế của tỉnh, lãnh đạo nhà máy, bác sỹ của bệnh viện Arao cam kết sẵn sàng đưa TTS nhiễm bệnh đi bệnh viện để chăm sóc, kể cả chăm sóc đặc biệt nếu có các triệu chứng cần được đáp ứng.

Tuy nhiên, các bác sỹ của Bệnh viện Arao tư vấn là các bệnh nhân này chỉ cần nghỉ ngơi và cách ly, uống thuốc theo chỉ định (đối với những người cần dùng thuốc), chưa cần phải vào viện để điều trị vì các TTS hầu như không có triệu chứng hoặc biểu hiện đáng ngại và mặt khác, vào bệnh viện thì có khả năng bị lây nhiễm chéo.

Đối với số TTS có kết quả xét nghiệm âm tính, lãnh đạo bệnh viện và lãnh đạo nhà máy cũng khẳng định đã có phương án cần thiết sẵn sàng hỗ trợ kịp thời, bất cứ TTS nào có biểu hiện lây nhiễm sẽ được bác sỹ thăm khám, tiến hành xét nghiệm lại và có chăm sóc y tế cần thiết. Nhà máy cũng cho biết, hiện tại tất cả TTS đều được nghỉ ngơi, tự cách ly, tự theo dõi đến hết 19/8; khi cần nhà máy sẽ hỗ trợ kịp thời.

Các cơ quan chức năng của Kumamoto, bác sỹ Bệnh viện Arao và Nhà máy Ariake cũng như đại diện TTS có chung nhận xét là một vài ngày đầu TTS Việt Nam tại nhà máy có những biểu hiện lo lắng, thiếu yên tâm. Nay, sau khi có được các biện pháp nói trên thì hầu hết các bạn TTS đã bình tĩnh trở lại, tinh thần thoải mái hơn và tin tưởng vào các biện pháp y tế.

Tỉnh Kumamoto là nơi đang có gần 5.500 người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc.

Tình hình của 47 thực tập sinh Việt Nam tại Nhật nhiễm Covid-19
(Theo vnconsulate-fukuoka)

Chủ đề Xuất khẩu lao động

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast