Sớm ngăn tình trạng xây công trình trái phép chờ đền bù ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Dự án đường 70 giai đoạn II nối tỉnh lộ 22/12 với trung tâm hành chính huyện Lộc Hà có chiều dài hơn 1,5 km. Theo quy hoạch thì tuyến đường này sẽ ảnh hưởng 10 ha đất sản xuất nông nghiệp, đất và nhà ở của 18 hộ dân thuộc thôn Phú Đông, Yên Bình (xã Thạch Bằng) và một số hộ ở xã Thạch Mỹ...

Xây nhà chờ đền bù ở Kỳ Anh
Xây nhà chờ đền bù ở Kỳ Anh

Đến nay, Ban đền bù GPMB huyện và các xã Thạch Bằng, Thạch Mỹ đã tiến hành rà soát, cắm mốc, khoanh vùng và thông báo cho nhân dân biết chỉ giới đường đi qua để bà con không sản xuất và xây dựng công trình mới trên đất quy hoạch. Ban đền bù GPMB huyện cũng đã tổ chức họp dân thông qua các chủ trương, chính sách về việc thu hồi đất, đền bù đất và tài sản trên đất, tái định cư cho các hộ dân.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành rà soát, cắm mốc xác định ranh giới thì một số hộ bị ảnh hưởng có tư tưởng thu lợi bất chính, xây dựng một số công trình trái phép để lấy tiền đền bù.

Thiết nghĩ, huyện Lộc Hà cần tập trung ngăn chặn, xử lý kịp thời hiện tượng này, đồng thời xem xét, lưu ý trước khi đánh giá, kiểm đếm tài sản để thống nhất mức giá và tiến hành chi trả tiền đền bù cho các hộ bị ảnh hưởng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast