Quan chức Trung Quốc bị sa thải sau khi số ca nhiễm Covid-19 trong nhà tù tăng đột biến

(Baohatinh.vn) - Người đứng đầu Sở Tư pháp tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc và 7 quan chức nhà tù Rencheng đã bị sa thải sau khi số ca nhiễm Covid-19 tại cơ sở giam giữ này tăng đột biến.

Quan chức Trung Quốc bị sa thải sau khi số ca nhiễm Covid-19 trong nhà tù tăng đột biến

Xe khử trùng đường phố ở tỉnh Sơn Đông. (Ảnh: AFP)

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin nhà chức trách cho biết, riêng tại nhà tù Rencheng ở thành phố Jining, tỉnh Sơn Đông, chỉ trong vòng một tuần kể từ khi phát hiện ca dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19) đầu tiên hôm 13/2, đến nay, số ca nhiễm Covid-19 tại cơ sở giam giữ này đã tăng lên 207.

Phó Bí thư tỉnh Sơn Đông Yu Chenghe đánh giá điều này cho thấy các phòng, ban “đã làm việc tắc trách, thiếu chắc chắn và các biện pháp phòng dịch thiếu chính xác”.

Lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Sơn Đông và 7 quan chức nhà tù Rencheng đã bị cách chức sau sự việc.

Các quan chức y tế tỉnh Sơn Đông cho biết, đã yêu cầu một bệnh viện ở thành phố Jining điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19, đồng thời điều động các y, bác sĩ tới nhà tù để hỗ trợ thêm.

Nhà tù Shilifeng ở tỉnh Chiết Giang cũng báo cáo số lượng đột biến ca dương tính với Covid-19, với 27 tù nhân bị phát hiện nhiễm bệnh trong tuần này.

Giám đốc và bí thư của nhà tù này đã bị cách chức, và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

234 ca nhiễm được phát hiện trong hai nhà tù ở Sơn Đông và Chiết Giang đã chiếm phần lớn trong số 258 ca nhiễm mới bên ngoài tâm dịch tỉnh Hồ Bắc được báo cáo trong ngày 20/2.

Trang thống kê toàn cầu Worldometer vào lúc 6h21 ngày 21/2/2020 (giờ Việt Nam) đã cập nhật tình hình Covid-19 như sau: Tổng số ca tử vong toàn cầu do bệnh này là 2.247, còn tổng số ca nhiễm mới trên toàn thế giới là 76.202 người.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Ông Trump bất ngờ nhận tin vui

Ông Trump bất ngờ nhận tin vui

Luật sư Steve Sadow của ông Trump ca ngợi quyết định hủy bỏ 2 cáo buộc lần này của Thẩm phán hạt Fulton của bang Georgia Scott McAfee là một chiến thắng.
Pháp sẽ có chính phủ mới trong tuần tới

Pháp sẽ có chính phủ mới trong tuần tới

Tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier cho biết, trong tuần tới, nước này sẽ có chính phủ mới. Hiện ông đang khảo sát các ứng cử viên để điều hành các bộ và cần nhận được sự ủng hộ của Quốc hội treo tại nước này.
Ông Donald Trump khiến đồng minh thất vọng

Ông Donald Trump khiến đồng minh thất vọng

(NLĐO) - Một số quan chức, nhà tài trợ và cố vấn Đảng Cộng hòa cho biết ông Donald Trump đã làm hỏng cuộc tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris dù ông Trump tự khen ngợi màn thể hiện của chính mình.
Đồng yên Nhật tăng cao nhất kể từ đầu năm

Đồng yên Nhật tăng cao nhất kể từ đầu năm

Đồng yên Nhật đạt mức cao nhất kể từ đầu năm so với đồng USD, giữa lúc ứng cử viên tổng thống Mỹ Kamala Harris và Donald Trump bắt đầu cuộc tranh luận đầu tiên trước cuộc bỏ phiếu vào tháng 11.
Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên bước vào màn tranh luận trực tiếp đầu tiên

Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên bước vào màn tranh luận trực tiếp đầu tiên

Sáng 11/9 (giờ Việt Nam, tối 10/9 theo giờ Mỹ), Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã tiến hành cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia (NCC) ở Philadelphia, Pennsylvania. Giới quan sát nhận định trong “màn so găng đầu tiên” này, ứng cử viên nào chiếm thế áp đảo sẽ có thể tạo đà tâm lý thuận lợi cũng như giành ưu thế đáng kể trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới.