Thế giới ngày qua: Y tá tiêm thuốc sát hại hơn 80 bệnh nhân ở Đức

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 29/8.

the gioi ngay qua y ta tiem thuoc sat hai hon 80 benh nhan o duc

Y tá tiêm thuốc sát hại hơn 80 bệnh nhân ở Đức: Nam y tá Niels Hoegel, 40 tuổi, lĩnh án tù chung thân hồi tháng 2/2015 vì tội giết hai người cũng như âm mưu sát hại một số bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Delmenhorst, gần thành phố Bremen, miền Bắc nước Đức. Tuy nhiên, trước tòa, Hoegel thừa nhận đã cố ý tiêm thuốc gây ngừng tim cho 90 bệnh nhân để thử kỹ năng hồi sức cấp cứu của bản thân và tận hưởng cảm giác cứu sống họ, nhưng liên tục thất bại.

Dựa trên những lời khai, các điều tra viên đã khai quật hơn 130 thi thể tại Delmenhorst và thành phố lân cận Oldenburg, bắt đầu từ thời điểm phạm nhân hành nghề ở một bệnh viện. Đến nay, 84 thi thể được cho là nạn nhân của một trong những kẻ giết người hàng loạt ghê rợn nhất tại Đức này. (Ảnh: Niels H che mặt trong một phiên tòa xét xử. Nguồn: Bild)

the gioi ngay qua y ta tiem thuoc sat hai hon 80 benh nhan o duc

HĐBA sẽ họp khẩn về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên: Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông báo sẽ tiến hành họp về vụ phóng tên lửa mới nhất sáng 29/8 (theo giờ Việt Nam) của Triều Tiên, theo Reuters. Tuy nhiên, thời gian cụ thể chưa được thông báo.

Trước đó, sáng 29/8, một tên lửa của Triều Tiên đã bay qua lãnh thổ miền Bắc Nhật Bản. Bộ Quốc phòng Mỹ ngay sau đó cũng xác nhận Triều Tiên vừa phóng một tên lửa bay qua Nhật Bản. Quân đội Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên đã bay được khoảng 2.700 km với độ cao tối đa đạt 550 km.

Vụ phóng tên lửa này của Bình Nhưỡng diễn ra chỉ 3 ngày sau khi nước này phóng 3 tên lửa tầm ngắn xuống Biển Nhật Bản. (Ảnh: Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp thông qua nghị quyết trừng phạt Triều Tiên hôm 5/8. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua y ta tiem thuoc sat hai hon 80 benh nhan o duc

Thái Lan đề nghị Interpol giúp truy bắt cựu Thủ tướng Yingluck: Nation đưa tin ngày 28/8, Phó Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan RTP, Đại tướng Srivara Ransibrahmanakul, vừa chỉ thị cho bộ phận hợp tác quốc tế của cảnh sát nước này phối hợp với Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) để truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra

Bà Yingluck được cho là đã rời Thái Lan hôm 23/8 sang Campuchia rồi đáp máy bay sang Singapore. Hiện nữ cựu Thủ tướng đang ở Dubai và có ý định xin tị nạn tại Anh. (Ảnh: Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua y ta tiem thuoc sat hai hon 80 benh nhan o duc

Hàng triệu tín đồ Hồi giáo bắt đầu đổ về thánh địa Mecca hành hương: Hàng triệu người Hồi giáo trên toàn thế giới đang đổ về thánh địa Mecca ở Saudi Arabia để tham dự lễ hội hành hương Haji - một trong những sự kiện lớn nhất của người Hồi giáo, diễn ra từ ngày 30/8-4/9.

Để lễ hội năm nay diễn ra tốt đẹp, giới chức Saudi Arabia đã tăng cường tối đa các biện pháp an ninh cũng như chuẩn bị mọi biện pháp đối phó cần thiết. (Ảnh: Hàng triệu tín đồ Hồi giáo đổ về Mecca tham gia cuộc hành hương. Nguồn: Wiki)

the gioi ngay qua y ta tiem thuoc sat hai hon 80 benh nhan o duc

Tổng thống Donald Trump đến Texas thị sát tình hình bão Harvey: Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng 29/8 (giờ địa phương) có mặt tại bang Texas để thị sát tình hình bão lũ và đánh giá những nguồn lực cần thiết cho công tác hỗ trợ khẩn cấp và khắc phục hậu quả cơn bão - chuyến thị sát thiên tai đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông.

Tổng thống Trump cam kết chính phủ liên bang sẽ hành động khẩn cấp để cứu trợ các bang chịu ảnh hưởng từ cơn bão lớn này.

Giới chức Texas cho hay, ít nhất 9 người đã chết trong lãnh thổ bang nay do siêu bão Harvey. Hàng nghìn người dân hiện đang trong tình cảnh mất điện. Các quan chức liên bang ước tính khoảng 30.000 người sẽ được đưa tới các trung tâm lưu trú và 450.000 người sẽ cần hỗ trợ khẩn cấp. (Ảnh: Tổng thống Donald Trump và vợ trên đường ra chuyên cơ đi thị sát Texas. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast