Hương Sơn rạng ngời trang sử

(Baohatinh.vn) - Trong niềm vui thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH năm 2018, đón chào xuân mới Kỷ Hợi 2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) càng có thêm động lực, thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 550 năm thành lập huyện (1469 - 2019).

Hương Sơn rạng ngời trang sử

Một góc thị trấn Phố Châu hôm nay

Năm 2018, huyện Hương Sơn triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, trong điều kiện có nhiều thuận lợi, kinh tế tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14,58%; giá trị tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt 46,23 triệu đồng/người; thu ngân sách trên địa bàn đạt 124,3 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn 6,56%...

Bộ mặt NTM chuyển biến rõ nét. Toàn huyện có thêm 5 xã đạt chuẩn NTM, nâng số xã đạt chuẩn lên 16 xã (đạt 53% số xã toàn huyện). Đây cũng là năm huyện đạt được kết quả xây dựng NTM cao nhất từ trước đến nay. Đây thực sự là thành quả lớn được tạo ra từ chính người dân và nó cũng mang lại cuộc sống, vị thế mới cho chính người nông dân.

Lĩnh vực thu hút đầu tư tiếp tục được quan tâm. Trong năm, có 12 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng nguồn vốn đăng ký 656,38 tỷ đồng và đang được triển khai thực hiện. Một số dự án lớn đã, đang được triển khai: Dự án Nhà máy điện mặt trời Solar Park Hương Sơn, cơ sở kinh doanh DVTH Hồng Phúc, Hoàng An, các cửa hàng xăng dầu…

Hương Sơn rạng ngời trang sử

Lãnh đạo huyện cùng lãnh đạo Văn phòng NTM tỉnh kiểm tra, chỉ đạo các địa phương xây dựng NTM

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc; y tế, giáo dục - đào tạo tiếp tục giữ vững tốp đầu của tỉnh; chính sách đối với người có công, an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác cải cách hành chính được đổi mới, hoạt động Trung tâm Hành chính công huyện đạt hiệu quả cao. QPAN, TTATXH được giữ vững...

Từ sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình sản xuất theo định hướng sản phẩm chủ lực, Hương Sơn đã triển khai đúng lộ trình tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, khẳng định vai trò chủ đạo của lĩnh vực này trong nền kinh tế địa phương.

Tuy nhiên, để Hương Sơn bứt phá thì bên cạnh lĩnh vực kinh tế trọng tâm này, cần phải triển khai hiệu quả, đồng đều các hướng đi mũi nhọn dựa trên tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đó là phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch.

Hương Sơn rạng ngời trang sử

Hươu sao - sản phẩm chăn nuôi chủ lực, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân Hương Sơn

Theo đó, Hương Sơn tập trung khai thác hiệu quả lợi thế của Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, quốc lộ 8A, đường Hồ Chí Minh; tiếp tục làm tốt công tác quản lý quy hoạch, thu hút các dự án đầu tư trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ vào các khu chức năng trong Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo; hình thành hệ thống bán buôn, bán lẻ hàng hóa và dịch vụ; ưu tiên những vị trí thuận lợi để xây dựng các cơ sở thương mại, dịch vụ.

Với những sản phẩm du lịch đặc thù hấp dẫn như: Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông, Khu du lịch sinh thái Nước sốt Cầu Treo và hệ thống trung tâm thương mại dọc quốc lộ 8A, Hương Sơn tập trung kêu gọi và phát triển các loại hình du lịch tiềm năng, hình thành chuỗi du lịch đặc trưng là: Tâm linh - tắm nước khoáng - tham quan - nghỉ dưỡng - mua sắm; tạo điểm dừng trong các tour du lịch nội tỉnh, quốc tế.

Hương Sơn rạng ngời trang sử

Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông - một trong những điểm du lịch thu hút du khách

Để tạo không khí thi đua sôi nổi, hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ 2019, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn đã phát động các tổ chức, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực; tập trung duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ và công nghiệp; thực hiện quyết liệt xây dựng NTM, đô thị văn minh... Xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội vững mạnh; cơ quan, đơn vị văn hóa, văn minh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

2019 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Hương Sơn. Những thành quả đáng trân trọng trong những năm qua sẽ là động lực để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp hăng hái thi đua lao động sản xuất, giành nhiều thành tựu nổi bật trong năm 2019, xây dựng huyện nhà phát triển xứng tầm với bề dày lịch sử 550 năm.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast