Lở đất Trung Quốc, ít nhất 7 người chết, 57 mất tích

Hãng thông tấn Tân Hoa xã ngày 16-8 đưa tin, ít nhất 7 người thiệt mạng và 57 người vẫn mất tích hơn 4 ngày sau khi một vụ lở đất nhấm chìm một công ty khai thác mỏ ở tây bắc Trung Quốc.

Lở đất Trung Quốc, ít nhất 7 người chết, 57 mất tích ảnh 1
Lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm người bị nạn bên dưới đống đổ nát - Ảnh: Reuters

Theo các quan chức địa phương, cho đến tối ngày 16-8 lực lượng cứu hộ chỉ mới có thể kéo được 7 thi thể ra khỏi đống đất đá từng là ký túc xá cho nhân viên của công ty khai thác mỏ Ngô Châu tại quận Shanyang, Thiểm Tây.

AFP cho biết vụ lở đất xảy ra hôm 12-8 đã chôn lấp các khu vực sinh sống của công nhân viên trong công ty mỏ bên dưới 1 triệu mét khối đất đá.

Tân Hoa xã cho biết công ty Ngô Châu có công ty mẹ chuyên sản xuất vanadium.

Đội cứu hộ cho biết những nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong vụ lở đất bị cản trở bởi khối lượng lớn bùn đất kèm theo nguy cơ lở đất lần nữa.

Trung Quốc là nước sản xuất than lớn nhất thế giới nhưng đang phải vật lộn để cải thiện các tiêu chuẩn trong ngành vì các ông chủ ngành mỏ thường xem thường quy định và tham nhũng khiến họ bỏ qua các chi phí về an toàn lao động.

Một quan chức an toàn lao động hàng đầu Trung Quốc hồi tháng 3 tiết lộ rằng các tai nạn lao động ở các mỏ than Trung Quốc đã giết chết 931 người trong năm ngoái.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast