Hãi hùng những dị nhân tráng miệng bằng… đèn neon, côn trùng sống

Vốn chẳng ai nghĩ rằng, đá lạnh, đèn neon hay côn trùng sống lại có thể trở thành món ăn. Thế nhưng, với một số dị nhân ở Việt Nam, đây lại là nguồn “lương thực” chủ yếu, giúp họ no bụng và sống qua ngày.

“Tráng miệng” bằng... bóng đèn neon

Sinh ra ở miền đất Bình Định, tuy tuổi thơ trôi đi trong nghèo khó, nhưng niềm say mê võ thuật trong võ sư Quốc Cường vẫn không lúc nào nguôi ngoai. Ngay từ nhỏ, ông đã chịu khó tự mình mày mò, tìm hiểu những thế võ khác người.

hai hung nhung di nhan trang mieng  den neon con trung song

Võ sư Quốc Cường khiến nhiều người ngạc nhiên vì ăn được bóng đèn. (Ảnh: danviet)

Từ đầu những năm đầu của thế kỉ trước, ông bắt đầu nghiệp mãi võ mưu sinh. Lúc đó, ông nức tiếng xa gần bởi khả năng nuốt rắn lục, cho rắn hổ mang cắn vào tay, dùng tay chẻ sầu riêng, một ngón tay đục thủng dừa khô, đâm giáo nhọn vào yết hầu hay đẩy xe tải 5 tấn... Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến thói quen ăn bóng đèn hình thành từ năm võ sư 30 tuổi.

Xuất phát từ ý định khám phá thêm điều mới lạ từ trong chính cơ thể mình, mỗi ngày, võ sư Quốc Cường “xơi gọn” hai bóng đèn neon. Và cứ thế, điều tưởng chừng không thể đối với người bình thường giờ đã trở thành thói quen mỗi ngày của ông. Sau 25 năm, số lượng bóng đèn được ăn lên đến mười mấy ngàn cái.

Võ sư cũng chia sẻ, ngày nào không được nhai bóng đèn thì rất thèm. Một bóng đèn neon còn nguyên vẹn, ông dùng tay bóp nát ra sau đó dốc tất cả vào miệng nhai như ngô rang. Ông cũng nhấn mạnh, những hạt thủy tinh sắc nhọn không hề ảnh hưởng đến bao tử vì đã được nhai rất kỹ trước khi nuốt.

Người phụ nữ ăn đá lạnh thay cơm

Tại làng La Chữ, phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, chị Hà Thị Bảy khá nổi tiếng bởi “biệt tài” ăn đá lạnh thay cơm suốt nhiều năm. Thậm chí vì điều này, người chồng cũng đã phải bỏ đi, không dám ở cùng vì thấy vợ quá kì quái.

Theo lời chị Hà Thị Bảy, cứ đưa cơm hay thức ăn vào miệng là chị lại nôn ra. Thời gian đầu, gia đình mua hoa quả cho chị ăn hàng ngày. Chị Bảy có thể ăn xoài chua vào bữa sáng và ăn chanh cả tuần liền. Đi ăn tiệc cưới, chị chẳng ăn được gì mà chỉ nhai đá viên trừ bữa. Dần dà, cả làng La Chữ đều biết chị ăn đá lạnh thay cơm.

hai hung nhung di nhan trang mieng  den neon con trung song

Chị Bảy “biểu diễn” ăn đá lạnh. (Ảnh: danviet)

Có rất nhiều lời đồn đoán về nguyên nhân của sự việc kỳ lạ này, người cho rằng chị bị thần kinh, có người đổ cho chị bị ma nhập. Căn bệnh nói trên đã biến chị Bảy từ một cô gái béo tốt, khỏe mạnh trở thành “bộ xương di động”. Thế nhưng khi đi khám, các bác sĩ đều khẳng định chị hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh gì.

Tuy gặp trắc trở về đường tình duyên, nhưng người phụ nữ ăn đá lạnh thay cơm này thường xuyên đóng vai trò là người hòa giải, giữ gìn hạnh phúc cho các cặp vợ chồng suốt nhiều năm nay và khiến mọi người rất nể phục.

Ăn tươi nuốt sống rắn rết độc

Nghe đến câu chuyện của ông Ngô Văn Tùy (sinh năm 1959, Quảng Ngãi), ngay cả người gan dạ nhất cũng phải rùng mình. Món ăn khoái khẩu thường ngày của người đàn ông kỳ lạ này là cóc, ếch, rắn độc và các loại côn trùng. Tất cả đều được ăn tươi nuốt sống.

Trong một lần nhai thử sâu, cảm nhận thấy vị cay cay, thơm nồng, và rất ngọt, ông Tùy đâm ra “nghiện”. Sau đó, ông thử sang ăn sống các loài côn trùng như bọ cạp, rít, cào cào, châu chấu... Càng ăn, ông càng thấy khỏe ra.

hai hung nhung di nhan trang mieng  den neon con trung song

Ngoài rắn độc, ông Tùy còn "chén" các loại côn trùng khác như cóc, ếch, rắn mối. (Ảnh: vietnamnet)

Người dân vùng quê Quảng Ngãi kể lại, hàng ngày, ông ra biển mò ngao sò, cá mú. Mò được con nào, ông chỉ vuốt nhẹ hoặc thổi một hơi cho sạch rồi cho vào miệng ăn luôn. Ông Tùy từng “xơi gọn” con rắn bù nặc (loài rắn cực độc trên đảo Lý Sơn) hay con hổ mang chúa dài 4m. Ngay cả phần đầu – nơi có nanh rắn chứa nọc độc, cũng không bị bỏ sót.

Cũng nhờ khả năng kỳ lạ này mà ông Tùy tích cóp xây được căn nhà trị giá gần 200 triệu đồng. Trước nạn sâu phá hoại hoa màu ở Lý Sơn, nhờ có ông Tùy bắt và ăn sạch các loại côn trùng mà hàng trăm gia đình khác mới được mùa, nông sản có chất lượng cao, bán được giá. Từ đó mà vợ chồng ông có tiền xây nhà.

30 năm chỉ ăn trầu, uống cà phê

Đã hơn 30 năm nay, thực đơn mỗi ngày của bà Tư Trầu (tên thật là Nguyễn Thị Tư) ở Vĩnh Long là khoảng chục miếng trầu và 4-5 ly cà phê đá không đường. Hồi còn trẻ, bà Tư cũng ăn cơm như người bình thường, nhưng do vóc dáng nhỏ bé nên bà chỉ ăn một bát mỗi bữa. Thậm chí khi đi lấy chồng, bà còn ăn ít hơn.

Sau khi chồng mất, bà Tư bắt đầu tập ăn trầu rồi sinh ra nghiện, dần dần quên hẳn cơm. Cả ngày bà không hề biết đói, không hề biết thèm cơm, mà mỗi lần buồn miệng thì lại ngoáy trầu để ăn. Còn chuyện uống cà phê đá không đường của bà Tư cũng là do thói quen mà nên.

Lúc đó, dù mới chỉ gần 40 tuổi, nhưng cả xóm ai cũng gọi bà với cái tên Tư Trầu. Về sau, nhiều người nghĩ bà bị bệnh trầm cảm, lo là bà sắp “gần đất xa trời”. Tuy nhiên, bà vẫn đi làm bình thường và còn rất khỏe mạnh.

Anh em dị nhân “ăn ớt cả cân, tắm trong nước ớt”

Vào những năm 2005 - 2006, dư luận khắp cả nước xôn xao về hai anh em “vua ớt” Bùi Ngọc Vinh (trú tại xóm Mới, kiệt 86 Lê Ngô Cát, phường Thuỷ Xuân, TP Huế) và Bùi Ngọc Khánh (trú tại thôn Hạ, xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế). Hai dị nhân xứ Huế này có khả năng ăn ớt cay thay cơm, thậm chí khi ăn còn có cảm giác… ngọt như kẹo.

Hai anh em có thể “đánh bay” một đĩa ớt tiêu trong vòng 10 phút. Không dừng lại ở đó, họ còn bẻ đôi trái ớt rồi chà xát lên tai, mũi, thậm chí cho vào con ngươi của mắt mà vẫn không hề có phản ứng gì. Khả năng ăn ớt có một không hai này được anh Vinh vô tình phát hiện ra từ khi còn rất nhỏ. Càng ngày, anh càng thấy ớt ngon. Và cứ thế dần nghiện lúc nào chẳng hay.

hai hung nhung di nhan trang mieng  den neon con trung song

Hai anh em Bùi Ngọc Vinh - Bùi Ngọc Khánh trổ tài ăn ớt.

Anh Bùi Ngọc Vinh được nhiều người biết tới khi tham gia chương trình Chuyện lạ Việt Nam. Tại Festival Huế 2006, với màn diễn giã nhỏ những trái ớt tươi rồi chà khắp cơ thể và mắt, anh Vinh đã làm nhiều người sửng sốt. Năm 2007, tại Đà Nẵng, anh Vinh tiếp tục biểu diễn thành công màn tắm trong nước ớt.

Khả năng kỳ lạ của hai anh em mà còn thu hút được sự chú ý lớn từ nước ngoài. Đài truyền hình KBS của Hàn Quốc đã về tận xứ Huế xin làm chương trình về hai "ông vua ớt". Hai anh em phải ăn ớt trong vòng một ngày với số lượng lên đến hơn 15 kg. Sau đó, đài truyền hình Hàn Quốc đưa cả hai đi khám nội soi thì nhận được kết luận: thực quản, dạ dày, tá tràng của hai anh em hoàn toàn bình thường.

Tháng 10/2010, hai anh em Bùi Ngọc Vinh - Bùi Ngọc Khánh đã được trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) trao danh hiệu: "Hai anh em ruột ăn ớt nhiều nhất cùng một lúc”.

Theo Hoàng Ngọc/dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast