Ford sẽ sản xuất xe bán tải điện mới

Không phải F-150 Lightning, mẫu ôtô tải mới của Ford sẽ được ra mắt trong năm 2025 theo dự án Truck to Truck (T3).

Ford sẽ sản xuất xe bán tải điện mới

Ford dự kiến sản xuất bán tải điện mới trong năm 2025. Ảnh: Carbuzz .

Đại diện từ Ford đã xác nhận sẽ đẩy nhanh quá trình sản xuất mẫu xe bán tải chạy điện trong năm 2025 tại Tennessee (Mỹ). Dự án mới này có tên “T3” với vốn đầu tư lên đến 5,6 tỷ USD.

Nhiều ý kiến cho rằng dự án T3 đề cập đến việc sản xuất chiếc F-150 Lightning chạy điện thế hệ mới từng được nhắc đến trong báo cáo của Ford cuối năm trước. Tuy nhiên, chia sẻ với Carbuzz , đại diện hãng xe này cho biết T3 là dự án chế tạo một chiếc xe tải điện hoàn toàn mới, khác với F-150 Lightning.

Ford đang lên kế hoạch mở rộng dây chuyền sản xuất ôtô điện. Thế nhưng xoay vòng vốn là một trở ngại lớn khi nhà sản xuất ôtô này thông báo dự kiến lỗ khoảng 3 tỷ USD trong năm nay cho việc sản xuất xe điện. Tất cả ôtô chạy điện dự kiến sẽ được Ford sản xuất tại khu BlueOval, Tennessee (Mỹ).

“Thành phố BlueOval sẽ là nơi chúng tôi chế tạo những mẫu xe điện mang tính cách mạng với dây chuyền hiện đại, góp phần phát triển kinh tế của Ford và thân thiện với môi trường”, chủ tịch điều hành của Ford, Bill Ford, cho biết.

Cuối năm 2022, những chiếc F-150 Lightning chạy điện đầu tiên đã được trao đến tay khách hàng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nhà sản xuất ôtô này vẫn phải tập trung vào việc khắc phục các lỗi động cơ trên xe trước khi ra mắt xe mới

Năm ngoái, F-150 Lightning đã được thông báo triệu hồi 9 lần và nhận về hơn 150 đơn khiếu nại về chất lượng và khả năng vận hành của xe.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast