Gây tai nạn khiến 2 người tử vong, lĩnh án 4 năm tù

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/10, TAND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đối với Trần Văn Lợi, trú quán tại xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên (Nam Định).

gay tai nan khien 2 nguoi tu vong linh an 4 nam tu

Đối tượng Trần Văn Lợi trước tòa

Theo cáo trạng, ngày 11/4/2017, Trần Văn Lợi và Bùi Mạnh Kiểm (cùng là lái xe) thay nhau điều khiển ôtô giường nằm BKS 17B-007.02 chở khách từ Bình Phước ra Nam Định.

Đến khoảng 10h40 phút ngày 12/4/2017, Lợi trực tiếp điều khiển xe đi đến km473+100 quốc lộ 1A thuộc địa phận thôn 5, xã Xuân Lĩnh, Nghi Xuân. Đến đây, do thời tiết mưa to, mặt đường trơn trượt, gồ ghề, dù phía trước có biển cảnh báo nguy hiểm giao nhau với đường không ưu tiên bên phải nhưng Lợi không giảm tốc độ để đảm bảo an toàn mà vẫn điều khiển phương tiện vượt xe ô tô tải cùng chiều phía trước.

Sau khi vượt lên, chiếc xe bị láng nhưng do không làm chủ tay lái nên Lợi đã để phương tiện đâm vào giải phân cách cứng giữa đường khiến xe bị lật. Lúc đó, trên xe có 22 người (5 người nhà xe và 17 hành khách).

gay tai nan khien 2 nguoi tu vong linh an 4 nam tu

Hiện trường vụ tai nạn do Trần Văn Lợi gây ra

Hậu quả 1 phụ xe và 1 hành khách tử nạn, 2 hành khách khác bị thương với tỷ lệ tổn hại sức khoẻ là 51% và 13%; phương tiện bị hư hỏng nặng.

Tại phiên toà, Lợi đã thừa nhận hành vi của mình là do chủ quan, không làm chủ được tình hình nên để xảy ra tai nạn.

gay tai nan khien 2 nguoi tu vong linh an 4 nam tu

Sau khi xem xét hành vi, tính chất, mức độ, các tình tiết khác của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Trần Văn Lợi 4 năm tù.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast