Xe Subaru trang bị túi khí gắn ngoài bảo vệ người đi bộ

Subaru Levorg tại thị trường Nhật Bản được bổ sung trang bị an toàn là túi khí trên nắp ca-pô để bảo vệ người đi bộ khi có tai nạn.

Sau gần một năm ra mắt, Subaru Levorg thế hệ thứ 2 vừa nhận được bản cập nhật tại thị trường nội địa. Trang bị mới đáng chú ý nhất là tính năng bảo vệ người đi bộ bằng túi khí trên nắp ca-pô.

Khi có va chạm với người đi bộ, hoặc người đi xe đạp, cảm biến hoạt động và sẽ kích hoạt bộ túi khí bố trí ở cột A phồng lên để giảm chấn thương cho đối tượng gặp tai nạn.

Xe Subaru trang bị túi khí gắn ngoài bảo vệ người đi bộ

Tuy nhiên, Subaru cũng đề cập túi khí bảo vệ người đi bộ có thể không bung nếu tác động của va chạm yếu hoặc tùy thuộc vào tốc độ của xe. Chi tiết thông số không được hãng xe Nhật Bản công bố.

Trước Subaru Levorg, trên thị trường đã có vài dòng ôtô được trang bị túi khí cho người đi bộ. Mẫu xe đầu tiên là Volvo V40 ra mắt năm 2012. Tương tự loại túi khí trên nắp ca-pô của Subaru, chiếc xe Volvo sử dụng cảm biến va chạm để bung túi khí. Điều kiện hoạt động là ở dải vận tốc 20-50 km/h và nhiệt độ môi trường từ âm 20 độ C đến 70 độ C.

Xe Subaru trang bị túi khí gắn ngoài bảo vệ người đi bộ

Tại Nhật Bản, Subaru Levorg có giá bán dao động 3,1-4,09 triệu yen, tương đương 28.150-37.150 USD. Xe trang bị động cơ boxer 1.8L 4 xy-lanh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm.

Ngoài túi khí cho người đi bộ, Subaru Levorg còn có hệ thống EyeSight X với dữ liệu bản đồ 3D cho phép xe có khả năng lái bán tự động cấp độ 2.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast