Bí thư Tỉnh ủy nắm tình hình, động viên ngư dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (1/7), Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HDND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã đi kiểm tra, nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của bà con ngư dân trên địa bàn thị xã Kỳ Anh sau khi Chính phủ công bố nguyên nhân sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền Trung.

Tại các xã Kỳ Lợi, Kỳ Ninh, đoàn đã nghe bà con ngư dân, hộ nuôi trồng trình bày các tâm tư, nguyện vọng cũng như những vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, của tỉnh tại địa phương.

bi thu tinh uy nam tinh hinh dong vien ngu dan vuot qua kho khan on dinh cuoc song

Bí thư Tỉnh ủy lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con ngư dân thôn Chiến Thắng, xã Kỳ Ninh, TX. Kỳ Anh

Bà con cũng bày tỏ sự đồng tình, hoan nghênh Chính phủ, các bộ ngành, địa phương đã vào cuộc quyết liệt điều tra, công bố nguyên nhân, thủ phạm gây ra sự cố môi trường biển trong thời gian qua; cam kết các giải pháp hỗ trợ, bồi thường thiệt hại cho bà con ngư dân; các giải pháp chuyển đổi nghề, xử lý, khắc phục môi trường biển.

Trao đổi với bà con ngư dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn phân tích cụ thể, chi tiết các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, của tỉnh đối với ngư dân vùng bị ảnh hưởng; khẳng định tỉnh sẽ chỉ đạo hồi đồng nhanh chóng đánh giá thiệt hại, có phương án bồi thường, giúp bà con vượt qua khó khăn; cùng với bộ ngành Trung ương nghiên cứu để sớm có phương án chuyển đổi nghề phù hợp cho bà con; đề xuất để sớm công bố những khu vực đánh bắt an toàn ở vùng 20 hải lý trở vào.

bi thu tinh uy nam tinh hinh dong vien ngu dan vuot qua kho khan on dinh cuoc song
bi thu tinh uy nam tinh hinh dong vien ngu dan vuot qua kho khan on dinh cuoc song

...và trao đổi với bà con ngư dân xóm 2, thôn Tân Phúc Thành, xã Kỳ Lợi

Đối với các kiến nghị của bà con về những bất cập trong triển khai chính sách hỗ trợ, Bí thư Tỉnh ủy hứa sẽ chỉ đạo các sở ngành, địa phương kiểm tra, rà soát lại và sớm trả lời cho bà con.

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn bà con ngư dân tiếp tục đoàn kết, đồng hành, ủng hộ chính quyền, giữ vững an ninh chính trị, cùng vượt qua khó khăn, sớm ổn định sản xuất.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast