Bi kịch gia đình em vợ giết anh rể

Là con thứ 3 trong gia đình thuần nông có 4 người con, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên Võ Trọng Lý (SN 1993) ở xã Kỳ Trinh (Kỳ Anh) vẫn thường tự nhủ phải chuyên cần sớm hôm, mong một ngày đổi đời với nghề nông bốn mùa mưa nắng. Thế nhưng, trong một buổi đến chơi nhà chị gái, chỉ vì một phút kích động do bị anh rể đánh, Lý đã đánh mất tất cả, đi vào vòng lao lý, khiến người chị gái của mình góa bụa khi tuổi đôi mươi, đứa cháu mồ côi cha khi hãy còn tập nói…

Hôm ấy, khoảng 19h ngày 29/6/2011, Võ Trọng Lý đến chơi nhà chị gái là Võ Thị Hương Trà và anh rể là Nguyễn Đình Quát (ở cùng xóm). Trong lúc đùa vui với cháu gái là Nguyễn Võ Thảo Uyên (2 tuổi), Lý bị chị gái mắng. Bức xúc, Lý lấy dép ném chị Trà, anh Quát thấy vậy có nói với Lý “Mày là em hay là chị mà hỗn thế, mày lỳ vừa thôi, tau nói nhỏ, nói to nhiều lần rồi mà không nghe à”. Lời qua tiếng lại, Lý bỏ đi sang ốt nhà bên cạnh, thì bị anh Quát cầm thanh gỗ đi theo đánh vào người, thanh gỗ bị gãy, anh Quát tiếp tục lấy thanh gỗ khác đánh Lý.

Chỉ vì một phút nông nổi, Võ Trọng Lý đã phải trả cái giá quá đắt
Chỉ vì một phút nông nổi, Võ Trọng Lý đã phải trả cái giá quá đắt

Kích động vì bị anh rể đánh đau, Võ Trọng Lý cầm chiếc kéo ở thềm, đâm vào người anh Quát mấy nhát. Lúc này, chị Trà chạy sang can ngăn, thấy anh Quát bị thương đã nhờ người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp. Lưỡi kéo oan nghiệt của cậu em vợ đã đâm thủng tim người anh rể, gây mất máu cấp không hồi phục. Phần Võ Trọng Lý, khi biết anh rể chết, đã đến Công an huyện Kỳ Anh đầu thú ngay trong đêm.

Phiên tòa sơ thẩm hôm ấy không đông người tham dự, gia đình bị cáo cũng chính là gia đình bị hại ngồi gần nhau, với những đôi mắt sũng nước. Chỉ một vành khăn trắng trên mái đầu xanh người vợ trẻ - nạn nhân cũng là người chị gái bị cáo. Nỗi đau mất chồng chưa kịp nguôi ngoai, giờ chứng kiến đứa em trai mình từng thương yêu đứng trước vành móng ngựa, đã đánh gục chị Trà khi ngất lên, ngất xuống.

Thương cháu bé sớm mất cha, xa cậu…
Thương cháu bé sớm mất cha, xa cậu…

Không ai cầm được nước mắt khi nhìn cháu Thảo Uyên khăn tang choàng ngang cổ, vô tư cười đùa với ông, bà, cậu, dì trong khán phòng tòa án… Mức án 7 năm tù dành cho Võ Trọng Lý không phải là dài, nhưng nỗi ân hận sẽ khó nguôi ngoai trong phần đời còn lại. Âu cũng là bài học thiết thân cho tất cả mọi người, đừng bao giờ để xảy ra thảm kịch “nồi da xáo thịt”!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast