Lực lượng Tuần duyên Mỹ thu giữ 18,5 tấn cocaine trị giá 500 triệu USD

(Baohatinh.vn) - Khoảng 18,5 tấn cocaine có giá trị lên tới 500 triệu USD vừa bị nhà chức trách Mỹ thu giữ ở phía Đông Thái Bình Dương, Lực lượng Tuần duyên Mỹ (USCG) ngày 16/11 cho biết.

Lực lượng Tuần duyên Mỹ thu giữ 18,5 tấn cocaine trị giá 500 triệu USD

Lực lượng USCG trong một lần bắt giữ cocaine lậu vận chuyển trên biển. (Ảnh Business Insider)

Số cocaine trên bị tịch thu từ 15 tàu buôn lậu ma túy trong vùng biển quốc tế rồi sau đó được chuyển sang tàu tuần tra USCGC James của USCG để đưa vào bờ tại cảng Port Everglades ở Fort Lauderdale, Florida hôm 15/11.

Nhiều tàu tuần tra của USCG đã tham gia vào việc thu giữ số cocaine khổng lồ có nguồn gốc từ Mexico, Trung Mỹ và Nam Mỹ này.

Khoảng 49 nghi phạm cũng đã bị bắt giữ và sẽ bị truy tố ở miền Nam bang Florida, tờ Miami Herald đưa tin.

Cocaine vẫn là một trong những loại ma túy phổ biến nhất ở Mỹ - quốc gia mà hầu hết các loại cocaine trên thế giới đều được tiêu thụ, theo các quan chức liên bang.

“Có những dấu hiệu ban đầu đáng lo ngại rằng việc sử dụng cocaine và sự sẵn có của nó đang gia tăng ở Mỹ lần đầu tiên trong gần một thập kỷ”, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong một báo cáo tình hình ma túy toàn cầu năm 2017.

Lượng Cocain được sản xuất ra trên thế giới đạt 1.410 tấn trong năm 2016, mức cao nhất từng được ước tính, Liên Hợp Quốc cho biết trong một báo cáo về ma túy và tội phạm năm 2018.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast