Thế giới ngày qua: 3 triệu USD bị đánh cắp từ hệ thống ATM tại Đài Loan

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 12/7.

the gioi ngay qua 3 trieu usd bi danh cap tu he thong atm tai dai loan

Tòa trọng tài bác yêu sách đường lưỡi bò của Trung Quốc: Khoảng 16g chiều ngày 12/7 (giờ Việt Nam), Tòa trọng tài thường trực quốc tế (gọi tắt là PCA) đã ra phán quyết cuối cùng khẳng định, Trung Quốc “không có danh xưng lịch sử” đối với các khu vực ở Biển Đông. Cụ thể, Tòa trọng tài đã đưa ra phán quyết khẳng định không có cơ sở pháp lý nào để Trung Quốc đòi chủ quyền lịch sử, vượt quá các quyền mà Công ước về Luật Biển cung cấp, tại vùng biển thuộc phạm vi “Đường chín đoạn”. Tòa trọng tài cũng kết luận không có thực thể nào ở quần đảo Trường Sa có thể mang lại vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) cho Trung Quốc. Cùng với đó, PCA cũng khẳng định Trung Quốc đã gây ra những thiệt hại không thể khắc phục đối với hệ san hô ở quần đảo Trường Sa. Phán quyết trên được công bố công khai trên trang web của PCA đồng thời được gửi bằng e-mail tới Bộ Ngoại giao Trung Quốc và các nước liên quan. (Ảnh: Người dân Philippines vui mừng với phán quyết của PCA. Nguồn: Strait Times).

the gioi ngay qua 3 trieu usd bi danh cap tu he thong atm tai dai loan

Xe lửa đấu đầu thảm khốc ở Ý, ít nhất 23 người thiệt mạng: 23 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi xe lửa chở khách chạy ngược chiều đâm vào nhau ở miền nam nước Ý vào khoảng 11g30 phút ngày 12/7 (giờ địa phương). Theo BBC, tai nạn xảy ra trên tuyến tàu từ thành phố Bari đến Barletta. Các hình ảnh chụp từ hiện trường cho thấy các toa tàu vỡ nát. Trong số 8 toa của cả 2 đoàn tàu chỉ còn 4 toa nằm thẳng trên đường ray, một toa trật khỏi đường ray còn 3 toa vỡ vụn. Chưa rõ có tất cả bao nhiêu người ở trên hai đoàn tàu này. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. (Ảnh: Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn xe lửa nhìn từ trên cao. Nguồn: CNN)

the gioi ngay qua 3 trieu usd bi danh cap tu he thong atm tai dai loan

3 triệu USD bị đánh cắp từ hệ thống ATM tại Đài Loan: Tám ngân hàng lớn nhất tại Đài Loan (TQ) đã dừng cung cấp dịch vụ để tổng kiểm tra 900 cột ATM trong ngày 12/7 sau khi bị kẻ trộm lấy 3 triệu USD từ các cột ATM. Cụ thể, kẻ gian đã sử dụng phần mềm độc hại để lấy mất 3 triệu USD từ 34 cây ATM của ngân hàng First Bank tại 2 thành phố Đài Bắc và Đài Trung trong 2 ngày nghỉ cuối tuần vừa rồi. Vụ trộm được phát hiện vào ngày 11/7 khi nhân viên ngân hàng trở lại làm việc. Dựa vào camera ghi hình, cảnh sát Đài Loan đang truy nã ba người mang quốc tịch Nga, hai trong số này được cho là đã rời Đài Loan ngay trong ngày 11/7. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng nghi ngờ có người tay trong làm ở ngân hàng thông đồng cùng các nghi phạm này. (Ảnh minh họa: AFP)

the gioi ngay qua 3 trieu usd bi danh cap tu he thong atm tai dai loan

Lại đánh bom Baghdad, hơn 40 người thương vong: Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 32 người khác bị thương trong một vụ đánh bom khủng bố tại một khu chợ đông đúc ở phía Bắc thủ đô Baghdad, Iraq sáng ngày 12/7. Kẻ khủng bố đã cho kích nổ một quả bom cài sẵn trong một chiếc xe ô tô. Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm, song giới chức nước này không loại trừ khả năng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng đằng sau vụ việc. Tuần trước, hai vụ đánh bom nhằm vào khu phố thương mại Karada thuộc trung tâm thủ đô Baghdad cũng đã giết chết 292 người và khiến hơn 200 người khác bị thương. (Ảnh: Khung cảnh tan hoang tại hiện trường vụ nổ bom. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua 3 trieu usd bi danh cap tu he thong atm tai dai loan

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ tới thăm Afghanistan: Ngày 12/7, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã có chuyến thăm không báo trước đến Afghanistan để gặp các chỉ huy quân sự cấp cao của Mỹ và hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Ashraf Ghani. Chuyến thăm diễn ra vài ngày sau khi Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cam kết duy trì 12.000 binh sỹ tại Afghanistan ít nhất đến cuối năm 2017. Riêng Mỹ đã cam kết sẽ giữ lại 8.400 binh sĩ tại Afghanistan để hỗ trợ quốc gia Tây Nam Á này. (Ảnh: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter. Nguồn: StraitTimes)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast