Sở Tư pháp Hà Tĩnh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3

Chiều 27-12, Sở Tư pháp đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác và hoạt động của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012. Lãnh đạo Bộ Tư Pháp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ngành Tư pháp Hà Tĩnh
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ngành Tư pháp Hà Tĩnh

Năm qua, công tác thẩm định, góp ý xây dựng văn bản của Sở Tư pháp đã phát huy vai trò, trách nhiêm; công tác kiểm tra, tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản đã được triển khai thường xuyên, kịp thời và đạt được những kết quả tích cực. Ngay từ đầu năm, Sở đã xây dựng Kế hoạch tự kiểm tra, kiểm tra và rà soát hệ thống hóa văn bản QPPL năm 2011, kịp thời chỉ đạo cấp Tư pháp cấp huyện xây dựng kế hoạch ở địa phương mình. Bên cạnh đó, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của ngành Tư Pháp đã đi vào nề nếp, tiếp tục gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội ở địa phương. Các Phòng Tư pháp cấp huyện đã phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền lưu động các nội dung về GPMB, tái định cư, tạo việc làm cho nhân dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Đặc biệt, hoạt động tuyên truyền các nội dung pháp luật liên quan đến công tác bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp đã được ngành Tư pháp tập trung đẩy mạnh. Ngoài ra công tác trợ giúp pháp lý đã được triển khai đồng đều từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở, đáp ứng yêu cầu và có chất lượng cao. Trên các lĩnh vực công tác hành chính và bổ trợ tư pháp, thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, xây dựng ngành, bán đấu giám tài sản... đã được triển khai thực hiện mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đi sâu thảo luận, trao đổi về những khó khăn tồn tại trong tổ chức thực hiện công tác tư pháp ở cơ sở, chỉ ra những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và giải pháp khắc phục. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến về phương hướng nhiệm vụ của ngành Tư pháp trong thời gian tới nhất là hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bầu cử.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Cục Trưởng Cục kiểm tra văn bản – Bộ Tư pháp Lê Hồng Sơn đánh giá cao kết quả công tác của Sở Tư pháp trong thời gian qua. Bên cạnh đó, các đồng chí đã nêu lên những mặt yếu kém, tồn tại và các giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đặc biệt, ngành Tư pháp cần tổ chức thực hiện tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội ở địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh công tác quản lý, thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm trên các lĩnh vực công tác hành chính và bổ trợ tư pháp, thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, xây dựng ngành... nhằm góp phần ổn định chính trị - xã hội, thúc đẩy tiến trình phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Cũng tại hội nghị này, tập thể cán bộ, công chức Sở Tư pháp đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3 và nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của Chính phủ, Bộ Tư pháp, UBND tỉnh và Sở Tư pháp Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast