Audi “bắt tay” SAIC Motor sản xuất xe sang tại Trung Quốc

(Baohatinh.vn) - Trong thông báo ra ngày hôm nay (14/11), Audi cho biết đang thảo luận về tiềm năng hợp tác dài hạn với SAIC Motor - Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất Trung Quốc, liên quan đến các kế hoạch sản xuất xe ở đại lục.

audi bat tay saic motor san xuat xe sang tai trung quoc

(Ảnh minh họa: Reuters)

Reuters trích dẫn một nguồn thạo tin, ngày 12/11, cho hay cả 2 bên đã cùng ký kết một thỏa thuận có thể giúp mở đường cho nhà sản xuất xe hơi Đức Volkswagen liên doanh cùng SAIC Motor để sớm cho xuất xưởng những chiếc xe hơi mang thương hiệu Audi được sản xuất ngay tại Trung Quốc.

Gia nhập vào thị trường Trung Quốc - thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, từ khá sớm, Audi hiện tại là thương hiệu xe hạng sang bán chạy nhất ở thị trường đại lục. Mặc dù, gần đây Audi đang phải chia sẻ đáng kể thị phần của mình cho các thương hiệu đến sau như Mercedes-Benz của Daimler, Lexus của Toyota hay Cadillac của General Motor.

Các mẫu xe của Audi hiện chỉ được sản xuất ở Trung Quốc thông qua liên doanh với công ty ô tô quốc doanh FAW Group Corp.

Trong thông báo ra sáng nay để công bố các thông tin liên quan đến cuộc thảo luận với SAIC Motor, Audi đã tái khẳng định các cam kết với FAW, tuyên bố, thương hiệu này đã vạch ra các kế hoạch tăng trưởng cùng FAW trong vòng 10 năm tới, bao gồm việc sản xuất các mẫu SUV chạy bằng năng lượng xanh hay các mẫu sedan ở tất cả các phân khúc quan trọng.

Audi cũng sẽ thành lập một công ty liên doanh mới với FAW có trụ sở đặt tại thủ đô Bắc Kinh để tập trung vào các dịch vụ kỹ thuật số và lưu động, thông báo cho biết thêm.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast