Barca tuyên bố chia tay Messi

Dù đã nỗ lực rất nhiều, Barca vẫn không thể giữ chân Lionel Messi và chấp nhận chia tay ngôi sao số một đội bóng.

Rạng sáng 6/8 (giờ Hà Nội), Barca đăng thông báo trên trang chủ đội bóng về trường hợp của Messi. Đội chủ sân Camp Nou xác nhận 2 bên “đường ai nấy đi”.

“Mặc dù 2 bên đã đạt được thỏa thuận, bản hợp đồng gia hạn vẫn không thể ký kết do những quy định về kinh tế và tổ chức đội bóng (theo luật của La Liga). Vì vậy, Messi không còn là người của Barca. Cả 2 bên tiếc nuối khi mong muốn của cầu thủ và câu lạc bộ đều không thực hiện được”, Barca thông báo.

Barca tuyên bố chia tay Messi

Messi không còn là người của Barca. Ảnh: Getty .

Trước khi Barca thông báo vài giờ, nhiều hãng truyền thông Tây Ban Nha đã đưa tin thương vụ Messi gia hạn với Barca đứng trước nguy cơ đổ vỡ.“Barca cảm ơn Messi vì những đóng góp của cậu ấy, giúp nâng tầm đội bóng. Chúc Messi gặp được những điều tốt nhất trong cuộc sống và sự nghiệp”, Barca chia sẻ.

Marca có bài viết với tiêu đề: “Thương vụ Messi bị đảo lộn: Việc gia hạn gần như là không thể”. Tờ báo này đánh giá Barca khó có thể giữ chân “El Pulga”, và Chủ tịch Joan Laporta cũng hiểu rõ tình hình.

Ngoài ra, Mundo Deportivo , ESPN cho biết Barca nỗ lực để gia hạn với Messi và hy vọng có thể công bố hợp đồng trong thời gian sớm nhất.

Hồi giữa tháng 7, nhiều nguồn tin khẳng định Messi đồng ý gia hạn thêm 5 năm với Barca và chấp nhận giảm 50% lương để giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Anh khoác áo Barca thêm ít nhất 3 mùa giải, sau đó chuyển đến Mỹ cống hiến thời gian còn lại của sự nghiệp. Sau khi giải nghệ, Messi được chủ động chọn công việc và có thể trở thành đại sứ toàn cầu của Barca. Tuy nhiên, điều này cuối cùng không xảy ra.

Messi có 21 năm gắn bó với Barca. Anh đến Tây Ban Nha khi còn là một cậu bé. Tại đây, ngôi sao người Argentina gặt hái toàn bộ danh hiệu cao quý nhất ở cấp câu lạc bộ.

Trong màu áo Barca, Messi giành 10 chức vô địch La Liga, 4 cúp Champions League và nhiều danh hiệu tập thể khác. Anh cũng là chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng.

Giờ đây, Messi là cầu thủ tự do và có thể gia nhập Man City hoặc PSG, những đội bóng đủ tiềm lực tài chính để trả cho anh mức đãi ngộ hậu hĩnh.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast