Nơm nớp lo trượt xuống bờ sông khi qua huyện lộ 6 ở Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Nhiều điểm sạt lở trên huyện lộ 6 ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) chưa được khắc phục từ mùa mưa lũ năm ngoái đến nay đang tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông.

Nơm nớp lo trượt xuống bờ sông khi qua huyện lộ 6 ở Vũ Quang

Điểm sạt lở gần đầu thôn 7, xã Quang Thọ được xem là nặng nhất, khiến tai nạn có thể xẩy ra bất cứ lúc nào.

Trong đợt mưa lũ vào tháng 9/2019, nhiều điểm trên tuyến huyện lộ 6 (đường ĐH.81) nối từ đường Hồ Chí Minh đến Cửa Rào, đi qua xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang đã bị sạt lở nhiều nơi.

Có gần 10 điểm sạt lở lớn nhỏ nằm rải rác khắp con đường dài 6,5 km này và nhiều nhất, nghiêm trọng nhất là ở khu vực các thôn 3, 6, 7.

Đặc biệt, có vị trí sạt lở gần thôn 7 nước sông đã cuốn trôi khoảng 1/3 nền đường, lấn sâu vào mặt bê tông, hố sạt lở dốc đứng, sâu hơn 2m chưa được đào đắp, khắc phục nên rất nguy hiểm, các phương tiện tham gia giao thông rất dễ rơi xuống bờ sông.

Nơm nớp lo trượt xuống bờ sông khi qua huyện lộ 6 ở Vũ Quang

Các cọc tiêu, biển báo, dây giăng cảnh báo mất ATGT đã bị hư hỏng, mất mát nhưng chưa được bổ sung, điều chỉnh.

Qua tìm hiểu được biết, khi đường sạt lở, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã có các biện pháp khắc phục tạm thời cũng như triển khai các biện pháp đảm bảo ATGT như: cắm cọc tiêu, đặt biển báo, giăng dây cảnh báo…

Tuy nhiên, do các đợt mưa lũ kéo dài nên tình hình sạt lở càng nghiêm trọng và các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cũng dần ít được quan tâm hơn, các tín hiệu cảnh báo bị hư hỏng, mất mát không được thay thế.

Vì vậy, người tham gia giao thông trên tuyến đường này thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn, nhất là vào lúc trời tối, mưa gió…

Nơm nớp lo trượt xuống bờ sông khi qua huyện lộ 6 ở Vũ Quang

Nhiều điểm sạt lở núi nằm rải rác dọc tuyến đường đoạn từ thôn 5 đến thôn 7 chưa được dọn dẹp, xử lý

Ông Hà Văn Yên - Bí thư Đảng ủy xã Quang Thọ cho biết: “Huyện lộ 6 sạt lở nghiêm trọng kéo dài đang gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, thông thương của người dân. Bà con nhân dân trong vùng rất mong tuyến đường này sớm được sửa chữa, nâng cấp”.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast