CĐ Nghề công nghệ Hà Tĩnh tư vấn, đào tạo cho 3.082 HS-SV nghề

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/6, Trường CĐ Nghề công nghệ Hà Tĩnh tổ chức tổng kết năm học 2014 – 2015, khai giảng khóa I học sinh THPT thực hành nghề.

Tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của một trong những địa chỉ đào tạo nghề uy tín nhất tỉnh, năm học 2014 – 2015, Trường CĐ Nghề công nghệ Hà Tĩnh không ngừng nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng dạy học, nghiên cứu, công tác.

Năm học vừa qua, các cơ sở đào tạo của trường đã tư vấn tuyển sinh, đào tạo nghề cho 3.082 người, trong đó có 288 sinh viên cao đẳng, 1.006 học sinh trung cấp, 1.484 học viên sơ cấp, 304 người dưới 3 tháng.

CĐ Nghề công nghệ Hà Tĩnh tư vấn, đào tạo cho 3.082 HS-SV nghề ảnh 1

Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Hà Tĩnh tiếp tục gắn việc nâng cao chất lượng đào tạo với giải quyết việc làm

Trong năm, trường cũng đã tuyển sinh mới được 2.088 HS-SV nghề, tuyển 122 học sinh bổ túc THPT và học nghề, đào tạo lái xe cho 2.517 người…

Trường đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị dạy học, đổi mới phương pháp giảng dạy, chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo nên công tác đào tạo học sinh hệ bổ túc THPT kết hợp với học nghề, đào tạo nghề có nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh công tác đào tạo, trường rất quan tâm đến việc xây dựng các kỹ năng “mềm”, ngoại ngữ, giáo dục về phẩm chất đạo đức, rèn luyện ý thức kỹ luật, chăm lo phát triển thể mỹ cho HS-SV.

CĐ Nghề công nghệ Hà Tĩnh tư vấn, đào tạo cho 3.082 HS-SV nghề ảnh 2

Đặc biệt, trong năm học 2014 – 2015, Trường CĐ Nghề công nghệ Hà Tĩnh đã để lại nhiều dấu ấn rõ nét trong công tác nghiên cứu khoa học, kỹ thuật và tham gia đạt các giải cao trong các cuộc thi. Nhà trường đã có sinh viên đạt giải nhất trong cuộc thi sáng tạo KHKT giành cho thanh thiếu niên trên địa bàn Hà Tĩnh với sản phẩm “Thùng rác thông minh”. 4 đội tuyển Robocon của nhà trường tham dự cuộc thi Sáng tạo Robocon khu vực miền Bắc, 2 đội lọt vào vòng chung kết toàn quốc, trong đó một đội lọt vào vòng 1/8 toàn quốc. Khoa công nghệ ô tô tham gia cuộc thi “Lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu” đạt 400 km/lít xăng, xếp thứ 21/90 đội tham gia. Toàn trường có 26 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được được áp dụng vào thực tiễn được đánh giá cao…

Cũng tại buổi lễ, Trường CĐ Nghề công nghệ Hà Tĩnh đã tiến hành khai giảng khóa I học sinh THPT thực hành nghề tại Cơ sở đào tạo CĐ nghề Vũng Áng (tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh); tuyên dương, khen thưởng 4 tập thể và 85 HS0-SV có thành tích cao trong học tập.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast