Đưa đón con trước cổng trường: Xin đừng mạnh ai nấy đỗ!

(Baohatinh.vn) - Đời sống kinh tế càng phát triển, lượng xe ô tô trong nội thành ngày càng nhiều. Phương tiện này mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân nhưng cũng gây không ít phiền toái. Đó chính là việc cản trở giao thông trước cổng các trường mầm non, tiểu học giờ đưa đón con.

dua don con truoc cong truong xin dung manh ai nay do

Tại các ngả đường xung quanh Trường mầm non tư thục Nguyễn Du...

Nhà ở gần một trường tiểu học nên mỗi ngày, chị N.T.H (phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) đều phải chịu cảnh tắc đường mỗi sáng ra khỏi nhà và mỗi chiều tan tầm. Do trường không có khuôn viên rộng cho xe vào và cũng không quy định vị trí đỗ xe nên các phụ huynh cứ mạnh ai nấy đỗ, sẵn đâu đỗ đó.

Ngày nắng còn đỡ, ngày mưa thì phụ huynh nào cũng muốn len lên tận cổng để rút ngắn khoảng cách đi giữa mưa. Chính vì thế, cổng trường vốn dĩ rất rộng lại bỗng nhiên không có lối vào. Một nhân viên văn phòng ở TP Hà Tĩnh cho biết: “Ngày nào mưa thì y như rằng, tôi sẽ bị muộn giờ làm do phải đứng chờ cho xe ô tô lùi ra mới có lối đưa con vào trường bằng xe máy. Nhiều hôm, đứng chờ giữa trời mưa rét vừa thương con, vừa giận những người thiếu ý thức”. Nhiều phụ huynh cứ nghĩ được việc cho cá nhân mình mà không hề nghĩ rằng, hành động đó đang gieo vào tâm hồn và tính cách con cái mình những hạt mầm không tốt.

dua don con truoc cong truong xin dung manh ai nay do
dua don con truoc cong truong xin dung manh ai nay do

...và Trưởng tiểu học Nguyễn Du vào giờ tan tầm thường xuyên xẩy ra tình trạng ách tắc giao thông, gây cản trở cho những người dân xung quanh.

Là trường có khá đông học sinh và số lượng phụ huynh có xe ô tô cũng không nhỏ nhưng Trường Mầm non Bình Hà (phường Nguyễn Du) lại không rơi vào cảnh xe cộ đỗ mất trật tự gây ách tắc giao thông trước cổng do có quy định cụ thể việc dừng đỗ đối với từng loại xe; bộ phận bảo vệ cũng tích cực nhắc nhở những trường hợp vi phạm. Nhờ đó, việc đưa đón con ở trường học này diễn ra rất thuận lợi.

Hiện nay, hầu hết các trường đều chưa coi trọng vấn đề này, không có quy định đối với việc đỗ xe trước cổng khi đưa đón con. Chính vì thế, tình trạng mất TTATGT trước cổng trường là việc thường ngày gây phiền toái cho chính các phụ huynh và người đi đường cũng như các nhà dân xung quanh trường học. Thiết nghĩ, các nhà trường cần sớm bổ sung quy định nhằm nâng cao ý thức cho các phụ huynh. Đó cũng là một nội dung quan trọng nhằm giáo dục ý thức tham gia giao thông cho chính học sinh của trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast