Tổ chức tốt Cuộc thi Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu từ cơ sở

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh: Cuộc thi Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu phải mang tính bền vững, tạo phong trào chung vừa đế bình chọn tôn vinh thành quả nổi bật điển hình vừa định hướng cho việc xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu, vườn mẫu sắp tới.

to chuc tot cuoc thi khu dan cu ntm kieu mau vuon mau tu co so

Chiều 26/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì họp với các sở, ngành, địa phương liên quan để nghe công tác chuẩn bị và thống nhất chương trình, kịch bản tổ chức tổng kết Cuộc thi khu dân cư nông thôn mới (KDC NTM) kiểu mẫu, vườn mẫu; Hội thảo toàn quốc về xây dựng KDC NTM kiểu mẫu, vườn mẫu; Chương trình tọa đàm, giao lưu và lưu trú tại gia của một số Đại sứ các nước tại thôn Phong Giang, xã Tiên Điền (Nghi Xuân).

Cuộc thi KDC NTM kiểu mẫu, vườn mẫu được tổ chức từ cấp cơ sở và chọn 11 KDC để thi chung kết cấp tỉnh (dự kiến vào ngày 7/4/2018).

to chuc tot cuoc thi khu dan cu ntm kieu mau vuon mau tu co so

Chánh Văn phòng NTM tỉnh Trần Huy Oánh thông qua dự thảo chương trình, kế hoạch tổ chức các sự kiện

Các đội dự thi cấp tỉnh sẽ thi 3 phần: Màn chào hỏi, phóng sự xây dựng KDC kiểu mẫu và hùng biện xây dựng KDC trong tương lai. Trong đó, kết quả xây dựng KDC kiểu mẫu được chấm thực tế và thể hiện qua phóng sự và được ưu tiên cơ cấu điểm thưởng cao nhất.

to chuc tot cuoc thi khu dan cu ntm kieu mau vuon mau tu co so

Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam: Trong tổ chức thi và chấm điểm KDC mẫu, vườn mẫu cần cân đối phù hợp giữa các nội dung và mức điểm để đảm bảo phản ánh khách quan, thực chất nhất phong trào xây dựng KDC mẫu, vườn mẫu ở các địa phương.

Việc thưởng đầu ra thực hiện theo quyết định của UBND tỉnh và hàng năm xem xét bố trí từ nguồn vốn nông thôn mới, ngân sách huyện, xã và các nguồn huy động họp pháp khác xây dựng phương án thưởng theo kết quả đầu ra đối với kết quả thực hiện chung theo xếp loại tổng thể.

to chuc tot cuoc thi khu dan cu ntm kieu mau vuon mau tu co so

Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Thái Phúc Sơn: Ngoài các yếu tố đảm bảo về cơ sở vật chất, an ninh…, cần tập huấn, quán triệt cho người dân một số nội dung cơ bản về công tác lễ tân, ngoại giao tại các điểm lưu trú của các đại sứ.

Hội thảo toàn quốc về xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu và Chương trình tọa đàm, giao lưu và lưu trú tại gia của một số Đại sứ các nước tại thôn Phong Giang, xã Tiên Điền (Nghi Xuân) dự kiến diễn ra từ ngày 6-7/4. Trong khuôn khổ hội thảo và tiếp đón các Đại sứ quán sẽ có nhiều hoạt động như: Tham quan các khu dân cư NTM kiểu mẫu,vườn mẫu tại các địa phương; chương trình văn nghệ dân gian, lẩy kiều, vịnh kiều, ngâm kiều, bói kiều...; lễ hội cầu khoa; trải nghiệm làm nông dân xưa và nay; thưởng thức ẩm thực...

to chuc tot cuoc thi khu dan cu ntm kieu mau vuon mau tu co so

Bà Trần Thị Lành - Trưởng thôn Phong Giang, xã Tiên Điền (Nghi Xuân): Để chuẩn bị cho sự kiện giao lưu và lưu trú tại gia của một số đại sứ các nước, nhân dân thôn Phong Giang đã, đang tiếp tục tập trung cao cho luyện tập văn nghệ và chỉnh trang vườn hộ, trồng cây xanh trên các tuyến đường.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn yêu cầu các sở ngành, địa phương liên quan đôn đốc, chỉ đạo các xã chuẩn bị các điều kiện đảm bảo, tổ chức tốt Cuộc thi KDC NTM kiểu mẫu, vườn mẫu từ cấp cơ sở. Các KDC NTM kiểu mẫu, vườn mẫu đạt giải phải thực sự là mẫu điển hình từ phương pháp, cách làm, kết quả… để các địa phương khác học tập.

to chuc tot cuoc thi khu dan cu ntm kieu mau vuon mau tu co so

Về Hội thảo toàn quốc về xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu và Chương trình tọa đàm, giao lưu và lưu trú tại gia của một số Đại sứ các nước tại thôn Phong Giang, xã Tiên Điền (Nghi Xuân), Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là cơ hội lớn đối với huyện, tỉnh trong việc quảng bá hình ảnh, thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch vốn được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong những năm gần đây.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tập trung cao, chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở hạ tầng, các chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ, đảm bảo công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... để thực sự là điểm đến lâu dài cho các đại sứ, khách du lịch trong và ngoài nước.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast