Hyundai i30 hoàn toàn mới trình làng

Hãng xe Hàn Quốc đã vén màn thế hệ thứ 3 của mẫu i30, dưới dạng hatchback 5 cửa, trước khi trưng bày tại triển lãm Paris Auto Show diễn ra cuối tháng này.

hyundai i30 hoan toan moi trinh lang

Hyundai i30 được thiết kế, phát triển, thử nghiệm và sản xuất tại châu Âu. Thế hệ thứ 3 của những chiếc i30 có chiều dài 4.340 mm, rộng 1.795 mm và cao 1.455 mm. Trục cơ sở xe dài 2.650 mm. Kích thước mới của xe dài hơn 40 mm, rộng hơn 15 mm và ngắn hơn 15 mm so với thế hệ cũ, trong khi trục cơ sở vẫn giữ nguyên. Khả năng chứa đồ ở cốp sau xe cũng tăng lên mức 395 lít, nhiều hơn 15 lít so với những chiếc Volkswagen Golf. Thậm chí, không gian chứa đồ có thể tăng lên đến 1.301 lít khi gập hàng ghế sau.

hyundai i30 hoan toan moi trinh lang

Sự thay đổi rõ nét trên i30 thế hệ mới là không gian nội thất được thiết kế lại hoàn toàn so với thế hệ cũ. Cụm điều khiển trung tâm có thêm tùy chọn màn hình cảm ứng kích thước 8 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí. Những kết nối đương đại như Apple CarPlay, Android Auto đều được trang bị trên xe. Theo đại diện của Hyundai, i30 mới sở hữu nội thất tốt nhất trong phân khúc cả về trang bị và không gian sử dụng. Cửa sổ trời là trang bị tùy chọn trên mẫu xe này.

hyundai i30 hoan toan moi trinh lang

Ngoài những tùy chọn cao cấp hơn, i30 được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng kích thước 5 inch, camera hỗ trợ lùi xe, hệ thống âm thanh cao cấp, kết nối Bluetooth. Vô lăng 3 chấu thiết kế lại, với nhiều nút bấm chức năng. So với những đối thủ cùng phân khúc như Ford Forcus, Volkswagen Golf, Renault Megane..., i30 thế hệ mới được trang bị nhiều công nghệ an toàn.

hyundai i30 hoan toan moi trinh lang

Đây cũng là dòng xe có những trang bị an toàn tốt nhất trong số các sản phẩm đã bán của Hyundai. Những hệ thống này gồm tự động phanh khẩn cấp cùng hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thông minh, phát hiện điểm mù, phát hiện vật cản phía sau, giám sát làn đường, phát hiện tốc độ giới hạn trên đường...

hyundai i30 hoan toan moi trinh lang

Một tính năng an toàn khác của xe là hệ thống cảnh báo an toàn chủ động. Hệ thống này sẽ phân tích hành vi điều khiển xe của tài xế, phân tích góc đánh lái, tốc độ, vị trí làn đường và thời gian điều khiển xe. Khi có nguy cơ xảy ra tai nạn, hệ thống sẽ hiển thị thông tin cảnh báo trên màn hình đồng thời phát âm thanh.

hyundai i30 hoan toan moi trinh lang

Hyundai i30 có 3 tùy chọn động cơ xăng và 3 tùy chọn động cơ diesel. Phiên bản động cơ xăng thấp nhất dùng máy MPI 1.4L, công suất 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm. Phiên bản cao hơn dùng động cơ 1.0L, 3 xi-lanh, công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm. Phiên bản động cơ xăng mạnh nhất trang bị cỗ máy T-GDI 1.4L, tăng áp kép, 4 xi-lanh, công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm.

hyundai i30 hoan toan moi trinh lang

Trong khi đó, máy dầu chỉ có duy nhất động cơ 1.6L, nhưng cho ra 3 công suất khác nhau. Phiên bản thấp nhất có công suất 94 mã lực và 280 Nm mô-men xoắn. Bản cao cấp hơn cho sức mạnh 108 mã lực và 280 Nm. Trong khi đó, phiên bản mạnh nhất có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Các phiên bản 1.4 MPI, 1.0 T-GDI và bản thấp nhất của máy dầu dùng hộp số sàn 6 cấp, trong khi các phiên bản còn lại có thể tùy chọn hộp số tự động 7 cấp DCT.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast