Cần sớm di dời, chỉnh trang hệ thống điện tại Quảng trường TP Hà Tĩnh!

(Baohatinh.vn) - Quảng trường mới của TP Hà Tĩnh đã hoàn thành nhưng hệ thống cột điện, trạm biến áp Nguyễn Tất Thành vẫn chưa được di dời không chỉ tiềm ẩn mất an toàn về điện mà còn giảm mỹ quan đô thị.

Cần sớm di dời, chỉnh trang hệ thống điện tại Quảng trường TP Hà Tĩnh!

Hệ thống cột điện, Trạm biến áp Nguyễn Tất Thành vẫn ngày ngày án ngữ trên vỉa hè

Nhiều tháng trôi qua kể từ khi có phương án di dời trạm biến áp và hạ ngầm các tuyến đường dây hạ thế thuộc dự án chỉnh trang Quảng trường TP Hà Tĩnh, nhưng đến nay, trạm biến áp Nguyễn Tất Thành (630kVA - 22/0,4kV) vẫn "sừng sững" trên vỉa hè, khiến người đi bộ hay tới tham quan phải né tránh mỗi lần qua đây.

Cách đó không xa là cây cột điện xiêu vẹo, chắn giữa lối đi khiến cho quảng trường mới được đầu tư xây dựng khang trang, trở nên kém thẩm mỹ, ảnh hưởng tới bộ mặt mỹ quan đô thị.

Cần sớm di dời, chỉnh trang hệ thống điện tại Quảng trường TP Hà Tĩnh!

Dù không muốn, người dân cũng phải đi lại ngay bên trạm biến áp có đề biển "cấm lại gần".

Không những làm giảm đi vẻ đẹp của quảng trường có mức đầu tư 28 tỷ đồng mà những công trình điện chậm tiến độ di dời này đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với người dân. Do trạm biến áp nằm sát khu vực người dân đi bộ, nên dù đã có biển cảnh báo nguy hiểm, họ vẫn phải di chuyển qua vì không còn sự lựa chọn nào khác.

Ông Nguyễn Văn Bình (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) cho biết: "Kể từ khi quảng trường được làm mới, đầu tư, nâng cấp đẹp đẽ thì gia đình tôi thường đi bộ thể dục hoặc đưa cả các cháu nhỏ đến vui chơi tại đây. Tuy nhiên, khi tập thể dục hoặc vui chơi, chúng tôi khá bất an khi mỗi lần phải đi qua cột điện hoặc trạm biến áp có cảnh báo nguy hiểm này. Đặc biệt, cây cột điện xiêu vẹo và mạng lưới dây điện chằng chịt càng khiến chúng tôi thêm lo lắng mỗi khi đi qua".

Cần sớm di dời, chỉnh trang hệ thống điện tại Quảng trường TP Hà Tĩnh!

Dưới những chân cột điện xiêu vẹo là cảnh tượng loang lổ gây nguy hiểm và mất mỹ quan

Được biết, ngày 12/12/2018, chủ đầu tư dự án (BQL đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Tĩnh) đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan đề nghị phối hợp thống nhất phương án đấu nối và các yêu cầu kỹ thuật cơ bản để hạ ngầm tuyến đường dây 22kV, di dời trạm biến áp Nguyễn Tất Thành, di dời hạ ngầm các tuyến đường dây hạ thế trên đường Nguyễn Chí Thanh và đường Phan Đình Phùng, song, đến nay mọi việc vẫn "dẫm chân tại chỗ".

Cần sớm di dời, chỉnh trang hệ thống điện tại Quảng trường TP Hà Tĩnh!

Ngay cả trên vỉa hè cũng có những dây rợ, đường ống nguy hiểm "án ngữ" đường đi của người dân khi sinh hoạt và vui chơi tại đây.

Dự án chỉnh trang Quảng trường thành phố Hà Tĩnh đã trở thành nơi vui chơi, thư giãn, rèn luyện sức khỏe của nhiều người dân ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Thiết nghĩ, các ngành chức năng cần nhanh chóng thực hiện việc di dời trạm biến áp, cột điện, đường dây điện để tránh gây mất an toàn cho người dân sinh hoạt và vui chơi tại đây, đồng thời làm đẹp mỹ quan đô thị, tương xứng với tầm vóc của một đô thị loại II.

Chủ đề Cháy nổ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast