Chia tay Nhà Trắng khó khăn, ông Trump sẽ đi đâu?

Vào "ngày chuyển giao" cách đây gần 4 năm (20/1/2016), đội ngũ gần 100 nhân viên Nhà Trắng phải chạy đua với thời gian khi họ chỉ có 6 giờ đồng hồ bày biện và chuẩn bị sẵn sàng toàn bộ 132 phòng trong Tòa Bạch Ốc để đón gia đình Tổng thống Trump.

Khung cảnh này sẽ lặp lại vào ngày 20/1 tới. Có điều vai diễn đã đảo ngược. Người phải rời đi để nhường chỗ cho chủ nhân mới của Nhà Trắng lần này là ông Trump.

Chia tay với ngôi nhà quyền lực nhất nước Mỹ chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là với người vẫn nuôi mộng lật ngược kết quả bầu cử như Trump.

Chia tay Nhà Trắng khó khăn, ông Trump sẽ đi đâu?

Tổng thống Trump cùng đệ nhất phu nhân Melania cùng con trai Barron. (Ảnh: Bloomberg)

Nhà lãnh đạo Mỹ từng nói ông sẽ rời Nhà Trắng sau khi cử tri đoàn bầu cho ông Biden. Nhưng khi kịch bản trên diễn ra, Trump không hề đề cập tới cam kết này. Thay vào đó, ông nhắc lại nỗ lực theo đuổi kiện tụng.

Hiến pháp Mỹ nêu rõ nhiệm kỳ của tổng thống sẽ kết thúc vào trưa 20/1 và nhiệm kỳ của người kế nhiệm sẽ bắt đầu từ đó.

Dù có không ít đắng cay ngọt bùi trong suốt bốn năm qua, Trump vẫn phải rời số 1600 đại lộ Pennsylvania vào ngày 20/1 tới.

Nhà Trắng tới nay chưa hề tiết lộ bất cứ thông tin gì về kế hoạch của Trump sau khi rời nhiệm sở. Liệu ông có tiếp tục nuôi mộng trở lại phòng Bầu Dục , gia đình Tổng thống sẽ ở đâu, vị Tổng thống thứ 45 Mỹ làm gì sau khi thất cử? Không ai rõ điều này và Trump cũng không đưa ra gợi ý nào.

Truyền thông Mỹ gần đây đưa tin khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Florida) rộng hơn 20ha của gia đình Trump đang được cải tạo và mở rộng.

“Họ chắc chắn đang cải tạo căn biệt thự của ông ấy ở Mar-a-Lago, làm cho nó rộng hơn, hiện đại hơn và thoải mái hơn phù hợp với nhu cầu sử dụng”, một nguồn tin nói với People.

Trong suốt nhiệm kỳ vừa qua, Mar-a-Lago là nơi Trump thường xuyên lui tới mỗi kỳ nghỉ và là địa điểm ông chủ Nhà Trắng ưa thích để đón tiếp các lãnh đạo thế giới.

“Dù có chuyện gì xảy ra thì tại Mar-a-Lago, ông ấy luôn được đối xử một cách đặc biệt. Ông ấy rất thích sống ở đây”, nguồn tin trước đó tiết lộ.

Dinh thự tại Mar-a-Lago cũng được cho là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của Đệ Nhất phu nhân Melania Trump.

Chia tay Nhà Trắng khó khăn, ông Trump sẽ đi đâu?

Tổng thống Trump sẽ chỉ còn hơn một tháng gắn bó với Nhà Trắng. (Ảnh: NYTimes)

Hồi tháng 11/2019, Trump thông báo đã chuyển nơi ở của mình trên giấy tờ từ Tháp Trump ở New York tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida.

Tờ Page Six gần đây dẫn nguồn thạo tin cho biết Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã đi thăm một ngôi trường cách Mar-a-Lago khoảng 40 phút chạy xe để nhắm nơi học tập mới cho cậu út Barron.

Điều này càng khiến nhiều người nghiêng về khả năng gia đình Trump sẽ chuyển về Florida sinh sống. Bản thân Trump cũng có khá nhiều kỷ niệm ngọt ngào với Florida vì đây là bang bỏ phiếu cho ông trong cả hai cuộc bầu cử 2016, 2020.

Tới nay, người quản lý Mar-a-Lago từ chối bình luận về bất cứ thông tin nào khi được truyền thông liên lạc.

Trump hiện vẫn cố chấp với niềm tin có thể lật ngược kết quả bầu cử. Ông cũng chẳng đề cập gì tới ý định mời người kế nhiệm và phu nhân của ông Biden tham quan Nhà Trắng và từng ẩn ý có thể sẽ rời nước Mỹ nếu thua cuộc. Dù vậy, mọi người vẫn tin rằng vị Tổng thống sắp mãn nhiệm cuối cùng rồi cũng sẽ rời Nhà Trắng, có thể là theo một cách rất “Trump”.

Vào trưa 20/1, Trump và gia đình sẽ phải tạm biệt nơi họ sinh sống trong suốt bốn năm qua. Phòng Bầu Dục sẽ đổi chủ. Cánh Tây sẽ vắng bóng một Tổng thống sẵn sàng bỏ qua mọi quy tắc.

Trump chắc chắn sẽ rất hoài niệm về cuộc sống đầy thăng trầm hơn 1.000 ngày qua. Với ông, có lẽ đây sẽ là cuộc chia tay khó khăn nhất.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast