Thi công thiếu an toàn trên quốc lộ 8C ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Quá trình thi công quốc lộ 8C (đi qua các xã Sơn Lĩnh, Sơn Giang Hương Sơn, Hà Tĩnh), nhà thầu đã không đảm bảo yêu cầu về biện pháp an toàn khiến người và phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn.

Thi công thiếu an toàn trên quốc lộ 8C ở Hương Sơn

Tình trạng “kẹt xe” trên quốc lộ 8C thường xảy ra vì đi không được lùi chẳng xong

Anh Phan Văn Quyền, một người tham gia giao thông cho biết: “Tôi thường xuyên đi lại trên tuyến đường này, có thời điểm rơi vào tình trạng “kẹt xe” gần cả tiếng đồng hồ. Nguyên nhân là do không có biển chỉ dẫn vào các lối rẽ tắt khiến người điều khiển phương tiện cứ nhầm tưởng đường đi thẳng được. Khi đến đoạn đường có công nhân làm thì bị tắc lại, lúc này tiến cũng không được vì phía trước đường đang thi công còn phía sau xe cộ đã nối đuôi nhau. Khi các xe lùi lại để quay đầu thì mất gần cả tiếng đồng hồ”.

Quốc lộ 8C, đoạn từ ngã tư xã Sơn Giang đến ngã 3 đường Tây Lĩnh Hồng, xã Sơn Lĩnh đang được nâng cấp sửa chữa. Đây là tuyến đường độc đạo nên có rất nhiều phương tiện giao thông tham gia.

Thi công thiếu an toàn trên quốc lộ 8C ở Hương Sơn

Dọc tuyến đường đơn vị thi công đã đổ đá chất đống thành một hàng dài, chiếm hết ½ mặt đường

Theo quan sát, dọc tuyến đường đơn vị thi công đã đổ đá chất đống thành một hàng dài, chiếm hết ½ mặt đường. Những đống đá không được san, lu kịp thời nên các phương tiện qua lại rất khó khăn. Khi xe ô tô khi đi vào sâu đến đoạn đường đang thi công, muốn quay đầu ra cũng không thực hiện được vì bị các đống đá chặn lại…

Có những đoạn nhà thầu đang làm cống ngang hoặc làm tràn, lẽ ra phải đặt biển cảnh báo, đèn báo vào ban đêm nhưng đơn vị thi công đã bỏ qua việc này khiến cho người điều khiển phương tiện đi vào rất nguy hiểm, tại nạn có thể xẩy ra.

Thi công thiếu an toàn trên quốc lộ 8C ở Hương Sơn

Người và phương tiện di chuyển rất khó khăn khi qua đoạn đường này

Thi công thiếu an toàn trên quốc lộ 8C ở Hương Sơn

Tuy chính quyền địa phương đã yêu cầu đơn vị thi công đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông, nhưng đến nay phía nhà thầu vẫn chưa khắc phục

Ông Nguyễn Đức Thắng - Chủ tịch UBND xã Sơn Giang cho biết: “Vừa rồi chính quyền địa phương mời nhà thầu đến làm việc để yêu cầu đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông trong quá trình thi công, nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục triệt để”.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast