(Baohatinh.vn) - Quá trình thi công quốc lộ 8C (đi qua các xã Sơn Lĩnh, Sơn Giang Hương Sơn, Hà Tĩnh), nhà thầu đã không đảm bảo yêu cầu về biện pháp an toàn khiến người và phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn.
Tình trạng “kẹt xe” trên quốc lộ 8C thường xảy ra vì đi không được lùi chẳng xong
Anh Phan Văn Quyền, một người tham gia giao thông cho biết: “Tôi thường xuyên đi lại trên tuyến đường này, có thời điểm rơi vào tình trạng “kẹt xe” gần cả tiếng đồng hồ. Nguyên nhân là do không có biển chỉ dẫn vào các lối rẽ tắt khiến người điều khiển phương tiện cứ nhầm tưởng đường đi thẳng được. Khi đến đoạn đường có công nhân làm thì bị tắc lại, lúc này tiến cũng không được vì phía trước đường đang thi công còn phía sau xe cộ đã nối đuôi nhau. Khi các xe lùi lại để quay đầu thì mất gần cả tiếng đồng hồ”.
Quốc lộ 8C, đoạn từ ngã tư xã Sơn Giang đến ngã 3 đường Tây Lĩnh Hồng, xã Sơn Lĩnh đang được nâng cấp sửa chữa. Đây là tuyến đường độc đạo nên có rất nhiều phương tiện giao thông tham gia.
Dọc tuyến đường đơn vị thi công đã đổ đá chất đống thành một hàng dài, chiếm hết ½ mặt đường
Theo quan sát, dọc tuyến đường đơn vị thi công đã đổ đá chất đống thành một hàng dài, chiếm hết ½ mặt đường. Những đống đá không được san, lu kịp thời nên các phương tiện qua lại rất khó khăn. Khi xe ô tô khi đi vào sâu đến đoạn đường đang thi công, muốn quay đầu ra cũng không thực hiện được vì bị các đống đá chặn lại…
Có những đoạn nhà thầu đang làm cống ngang hoặc làm tràn, lẽ ra phải đặt biển cảnh báo, đèn báo vào ban đêm nhưng đơn vị thi công đã bỏ qua việc này khiến cho người điều khiển phương tiện đi vào rất nguy hiểm, tại nạn có thể xẩy ra.
Người và phương tiện di chuyển rất khó khăn khi qua đoạn đường này
Tuy chính quyền địa phương đã yêu cầu đơn vị thi công đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông, nhưng đến nay phía nhà thầu vẫn chưa khắc phục
Ông Nguyễn Đức Thắng - Chủ tịch UBND xã Sơn Giang cho biết: “Vừa rồi chính quyền địa phương mời nhà thầu đến làm việc để yêu cầu đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông trong quá trình thi công, nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục triệt để”.
Cầu Cơn Gáo thuộc xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có vai trò rất quan trọng trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn hồ chứa nước thượng nguồn Sông Trí vào mỗi mùa mưa lũ.
Dù trên địa bàn có nhà máy nước sạch song nhiều năm qua, rất nhiều hộ dân ở xã Tiến Lộc cũ, nay là thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) lại rơi vào tình trạng thiếu nước sạch!
Một trong những trục đường chính ở Cụm công nghiệp Thạch Kim (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cần sớm được nâng cấp, dọn dẹp vì ô nhiễm, xuống cấp, mất an toàn.
Nhiều loại đồ ăn, bánh kẹo, nước giải khát và cả thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bán tràn lan tại hội chợ thương mại đang diễn ra tại thành phố Hà Tĩnh...
Trạm Kiểm dịch động vật nội địa (thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y - Sở NN&PTNT Hà Tĩnh) tại phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh bị bỏ không hơn 3 năm vì thiếu lối đi vào.
Với những lợi ích về mặt trang trí và tín ngưỡng, những hồ cá Koi trong các quán cà phê đang được xây dựng phổ biến ở Hà Tĩnh, song đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.
Tình trạng đi ngược chiều, tuỳ tiện rẽ vào đường cấm, dừng xe không đúng nơi quy định... đang diễn ra trên tuyến QL1, đoạn qua thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Sau gần 2 năm triển khai, nhiều mô hình tái sử dụng túi nilon tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh không còn phát huy hiệu quả, thậm chí chứa đầy rác thải, gây ô nhiễm.
Sông Đập Đình là nơi xả thải nước sinh hoạt, chăn nuôi... nhưng cũng chính con sông này lại là nơi cấp nước sinh hoạt cho 147 hộ dân thôn Đồng Kim, xã Trung Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Khi điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lắp thêm rào chắn, nhiều người chọn đi ngược chiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Sông Quèn bị bồi lắng, hệ thống cống và đập tràn trên sông xuống cấp, hư hỏng gây ảnh hưởng đến thoát lũ và cung cấp nước phục vụ sản xuất của các xã phía Nam Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Sau gần 10 năm bỏ hoang, trại nuôi thực nghiệm và sản xuất giống thủy sản ở xã Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trong tình trạng cỏ dại mọc um tùm, cơ sở hạ tầng đổ nát.
Các hộ nuôi trồng thủy sản ở vùng Hà Lầm, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang gặp nhiều khó khăn do điện thiếu ổn định, mất an toàn và giá cao.
Nhiều tấm chắn rác bị mất, miệng cống không nắp đậy tại các tuyến đường trung tâm của thị trấn Lộc Hà (Hà Tĩnh) làm giảm khả năng thoát nước, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Nhiều vị trí trên Quốc lộ 281 đoạn qua huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sạt lở, gây ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân nên cần sớm khắc phục.
Sau đợt mưa lớn kéo dài, trên tuyến QL8 (đoạn từ Km 72+00 - Km82+00 QL8) lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có gần 20 điểm bị sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.
Dọc theo tuyến kênh chính Kẻ Gỗ thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) có nhiều cây cầu không có lan can hoặc lan can hư hỏng nặng, gây bất an cho người đi đường.
Những ngày mưa lũ vừa qua, rất nhiều phụ huynh tại Hà Tĩnh đã điều khiển xe, thậm chí xe ô tô vào tận sân trường để đón con, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn.
Công trình Phòng khám Đa khoa khu vực phía Bắc Kỳ Anh (Hà Tĩnh) dừng hoạt động và bỏ hoang từ năm 2014 đến nay gây lãng phí đất và ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường ở địa phương.
Nhiều người khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy trên tuyến đường tỉnh 549 (Lộc Hà - Hà Tĩnh) đã "quên" đội mũ bảo hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông.
Dọc tuyến đường Hoa - Mỹ và đường ĐT 547 trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nhiều nắp mương thoát nước đã “bốc hơi”, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Sau tích tụ ruộng đất, hàng chục ngàn m3 đất dôi dư đang tồn đọng trên các cánh đồng tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), gây ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất của người dân.
Nhiều người dân đã vô tư đỗ xe giữa lòng đường trước khu vực chợ xã Thạch Hải (Thạch Hà, Hà Tĩnh) gây nên tình trạng ách tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Việc đóng cọc nuôi hàu trái phép trên sông Rác đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến lòng sông bị thu hẹp, ảnh hưởng đến dòng chảy và quá trình di chuyển của tàu thuyền.