Chớ ham rẻ mà mua phải kem chống nắng "rởm"!

(Baohatinh.vn) - Sử dụng kem chống nắng là một trong những giải pháp giúp hạn chế ảnh hưởng, tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Do vậy, thời điểm này, nhu cầu về kem chống nắng của người tiêu dùng Hà Tĩnh đang tăng cao. Song, để đảm bảo sức khỏe, tránh làm tổn hại làn da, người sử dụng cần cẩn trọng lựa chọn sản phẩm uy tín và chất lượng.

cho ham re ma mua phai kem chong nang rom

Để bảo vệ làn da khỏe mạnh, người tiêu dùng cần lựa chọn kem chống nắng chính hãng, đảm bảo chất lượng

Nhiều kênh mua sắm

Nắng nóng như hiện nay, rất nhiều chị em tìm mua kem chống nắng tại các shop, siêu thị hay quầy hàng mỹ phẩm ở các chợ. Chị Nguyễn Thị Tố Nga – chủ shop mỹ phẩm Tố Nga trên đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Người dân ngày càng nhận thức đầy đủ hơn về tác dụng, giá trị của kem chống nắng đối với việc bảo vệ làn da nên họ sử dụng quanh năm. Tuy vậy, mùa hè vẫn là mùa cao điểm để tiêu thụ mặt hàng này. Theo đó, mỗi ngày, bình quân shop chúng tôi bán ra khoảng chục hộp kem, ngày cao điểm lên tới vài chục hộp với các dòng sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp…, mức giá dao động từ 200 ngàn đến trên 1 triệu đồng/hộp, tùy loại”.

Theo ghi nhận, không chỉ các cửa hàng, các shop mà trên các trang mạng xã hội, hiện cũng có khá nhiều người rao bán kem chống nắng với đa dạng chủng loại. Chị Hoàng Thị Trâm –chủ một cửa hàng mỹ phẩm trên mạng xã hội facebook chia sẻ: “Với những lợi thế của dịch vụ mua sắm mới, đầu hè lại nay, tôi đã bán được lượng lớn kem chống nắng với mức giá tương đối mềm. Đây chủ yếu là hàng xách tay từ  châu Âu”.

Được biết, hiện nay, không chỉ chị em phụ nữ mà phái mạnh cũng đã tìm đến loại sản phẩm này để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và góp phần làm chậm quá trình lão hóa của da. Đặc biệt hơn, nhiều bà mẹ cũng đã lựa chọn kem chống nắng dành cho trẻ để bảo vệ làn da cho con mình với các sản phẩm chủ yếu được sản xuất từ Pháp có giá từ 400-500 ngàn đồng/sản phẩm.

Cảnh giác với kem chống nắng trôi nổi

Với mong muốn luôn sở hữu làn da trắng hồng, mùa hè năm ngoái, chị Nguyễn Thị Thắm (Nghi Xuân) đã đặt mua kem chống nắng trên mạng xã hội facebook thông qua sự giới thiệu của người thân. Tuy nhiên, hiệu quả như lời quảng cáo thì không thấy mà sau khi sử dụng một thời gian ngắn, phần mặt và toàn thân bị dị ứng, ngứa ngáy rất khó chịu. Chị Thắm phải đến khám và chữa trị tại bệnh viện da liễu hàng tháng trời và kết quả là làn da của chị ngày càng xấu đi trông thấy.

Trên thực tế, không riêng chị Thắm mà khá nhiều người hám rẻ lại thiếu thông tin nên mua phải kem chống nắng “rởm”, hệ lụy là “tiền mất, tật mang”. Chị Nguyễn Thị Thơm (phường Trần Phú – TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Một số bạn bè tôi mua phải kem chống nắng kém chất lượng khiến da bị dị ứng, mẩn ngứa, nổi mụn… nên tôi cũng rất lo lắng”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, kem chống nắng được bày bán ở các chợ trên địa bàn Hà Tĩnh chủ yếu là các dòng rẻ tiền, giá chỉ vài chục ngàn. Trên các trang mạng xã hội cũng quảng cáo nhiều loại kem chống nắng là hàng xách tay với nhiều dòng sản phẩm, giá cả đa dạng. Tuy nhiên, chất lượng thực hư như thế nào thì khó kiểm chứng.

Để đảm bảo sức khỏe, các chuyên gia đã khuyến cáo người tiêu dùng cần tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng, lựa chọn dòng sản phẩm uy tín, phù hợp với từng loại da để tránh tình trạng như: dị ứng, mẩn ngứa, nổi mụn nhọt gây tổn thương lâu dài cho da.

Đặc biệt, đối với sản phẩm sản xuất từ nước ngoài, nên lựa chọn hàng chính hãng nhập khẩu qua các công ty uy tín đã được kiểm định chất lượng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Nhằm xây dựng thị trường mỹ phẩm nói chung, mặt hàng kem chống nắng nói riêng đảm bảo chất lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe, làn da, thì ngoài sự chủ động, cẩn trọng của người tiêu dùng, rất cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cơ quan chức năng trong việc chống buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast