Vĩnh Long xem xét khởi tố vụ án hình sự liên quan bệnh nhân 1440

Tỉnh Vĩnh Long đang xem xét khởi tố vụ án hình sự liên quan đến BN1440 mắc COVID-19. Đây là trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế công bố.

Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, lực lượng công an hiện đang tập trung ưu tiên cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, đồng thời, tiếp tục điều tra lấy lời khai bệnh nhân.

Vĩnh Long xem xét khởi tố vụ án hình sự liên quan bệnh nhân 1440

(Ảnh minh hoạ)

Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh sẽ khởi tố vụ án theo đúng quy định.

“Vụ này liên quan đến rất nhiều địa phương. Hiện nay, công an Vĩnh Long đang điều tra, nếu đủ yếu tố sẽ khởi tố vụ án, nếu bị can đủ điều kiện cũng sẽ khởi tố”, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng nói.

Như tin đã đưa, ngày 26/12, Bộ Y tế công bố BN1440 ở tỉnh Vĩnh Long dương tính với virus SARS-CoV-2. Nam bệnh nhân 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít. Đây là trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở.

Đến sáng 24/12, bệnh nhân về nhà tại Vĩnh Long. Trong quá trình di chuyển bệnh nhân đi qua nhiều tỉnh, ghé nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người, hầu hết các trường hợp F1 điều không rõ địa chỉ.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra bệnh nhân khai báo không trung thực, lúc khai nhập cảnh trái phép qua tỉnh Tây Ninh, lúc thì khai nhập cảnh tại tỉnh An Giang, gây khó khăn cho công tác điều tra truy vết các trường hợp F1 và F2 của các ngành chức năng./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast