Hyundai Kona 2023 chờ ngày về Việt Nam

Thế hệ thứ 2 của Hyundai Kona đã có những đổi mới đáng kể so với mẫu xe tiền nhiệm tiên lần đầu xuất hiện vào năm 2017.

Thế hệ mới của Hyundai Kona - mẫu xe SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị đã có màn ra mắt chính thức tại thị trường Hàn Quốc. Không có bất cứ điểm chung vào với mẫu xe tiền nhiệm, Hyundai Kona 2023 gây ấn tượng với người xem bằng một thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới.

Hyundai Kona 2023 chờ ngày về Việt Nam

Ở phần đầu xe, dải đèn LED định vị ban ngày kiểu đường chân trời từng được áp dụng trên các mẫu xe mới gần đây như Staria, Grandeur hay Stargazer giờ đã hiện diện trên mẫu Hyundai Kona thế hệ mới. Kết hợp cùng các điểm nhấn trang trí hình tam giác ở khu vực đèn pha, lưới tản nhiệt... tất cả mang đến chiếc xe mới hơi thở của công nghệ hiện đại.

Ngoài ra, bộ la-zăng kích thước lên tới 19 inch cho Kona 2023 cũng là trang bị lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc SUV cỡ nhỏ đô thị. Các tấm ốp nhựa đen ở khu vực hốc bánh xe được quay trở lại sau khi bị loại bỏ ở phiên bản 2022. Phía sau, cụm đèn hậu với dải LED chạy ngang liền mạch nhấn mạnh vào cảm giác đồng nhất thiết kế với phần đầu xe.

Nhiều chuyên gia đánh giá thiết kế mới trên Hyundai Kona 2023 đã được giảm thiểu các chi tiết rườm rà và sử dụng nhiều đường cong đẹp mắt hơn để tạo ra cảm giác sang trọng, tinh tế và ổn định thị giác.

Nội thất của Kona thế hệ mới được phát triển theo chiều ngang và mọi thứ được hướng về người lái. Hộp số được đưa vào phía sau vô lăng như cách hãng đã làm trên Hyundai Ioniq 5 để mở rộng thêm không gian chứa đồ ở khu vực bệ trung tâm.

Hàng ghế thứ hai có thể gập hoàn toàn và khoang phía sau cung cấp không gian chở hàng lên tới 723 lít, tăng thêm 30% so với mẫu xe thế hệ cũ. Cụm đồng hồ và màn hình giải trí đều được nâng lên kích thước 12,3 inch. Ghế ngồi phía trước được tối ưu hóa để phân bổ áp lực cơ thể “không trọng lượng” nhằm giúp giảm mệt mỏi sau khi lái xe đường dài.

Hyundai Kona 2023 chờ ngày về Việt Nam

Việc cập nhật và bảo trì hệ thống trên Kona thế hệ mới đã dễ dàng hơn bao giờ hết khi sử dụng hình thức OTA. Điều này cho phép chủ sở hữu xe tiết kiệm chi phí và bảo dưỡng ô tô của họ bằng phần mềm mới nhất. Ngoài ra, mẫu xe này có thể khóa, mở khóa và khởi động thông qua Digital Key 2 Touch, sử dụng công nghệ NFC có trên điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh.

Hyundai Kona 2023 có các biến thể động cơ xăng gồm 1.6 tăng áp, 2.0L, biến thể 1.6 hybird và biến thể EV. Trong đó, động cơ xăng 1.6 tăng áp có công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp thay cho hộp số ly hợp kép 7 cấp (DCT). Động cơ xăng 2.0L có công suất 149 mã lực và mô-men xoắn lên tới 179,5 Nm, kết hợp với hộp số biến thiên thông minh (IVT).

Phiên bản 1.6 hybrid của Kona 2023 sẽ gồm động cơ phun xăng trực tiếp 1.6L GDi với một mô-tơ điện có công suất kết hợp 141 mã lực và mô-men xoắn lên tới 265 Nm. Riêng bản thuần điện EV sẽ được công bố vào tháng 3 tới đây.

Hyundai Kona 2023 chờ ngày về Việt Nam

Về an toàn, Hyundai Kona 2023 cũng được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) như: Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh (ISLA), cảnh báo người lái mất tập trung (DAW), giám sát điểm mù (BVM) và đèn pha tự động thích ứng (HBA).

Nó cũng được trang bị nhiều chức năng tiện lợi cho lái xe, chẳng hạn như: Kiểm soát hành trình thông minh (SCC), Kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng (NSCC), hỗ trợ đi theo làn đường (LFA) và hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDA).

Dựa trên phép đo riêng của Hyundai Motor, mức tiết kiệm nhiên liệu kết hợp Hyundai Kona 2023 là 5,05L/100km. Một quan chức của Hyundai Motor Company cho biết: “Kona thế hệ mới là chiếc SUV đô thị khác biệt và định hướng tương lai nhất, một chiếc xe sẽ làm hài lòng nhiều đối tượng khách hàng".

Hyundai Kona 2023 chờ ngày về Việt Nam

Giá bán của Kona tại thị trường Hàn Quốc là 25,37 - 30,97 triệu won (tương đương 481 - 587 triệu đồng) cho bản máy xăng 1.6 tăng áp, 24,68 - 30,29 triệu won (tương đương 468 - 574 triệu đồng) cho bản máy xăng 2.0 và 31,19 - 36,11 triệu won (tương đương 591 - 685 triệu đồng) cho bản hybrid.

Mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong sẽ bắt đầu được giao hàng từ đầu tháng 2 năm nay và mẫu xe hybrid sẽ được giao hàng sau khi hoàn thành chứng nhận. Chiếc xe điện sẽ được ra mắt vào quý 2 sau khi được ra mắt thông qua Seoul Mobility Show vào tháng 3.

Theo Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast