Những mẫu ô tô “hot” sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Mitsubishi Xpander 2020, Xpander Cross, Honda CR-V 2020,... là những mẫu xe sẽ được chính thức giới thiệu tới khách hàng Việt trong thời gian tới, hứa hẹn làm sôi động thị trường ô tô 6 tháng cuối năm.

Mitsubishi Xpander 2020

Mẫu MPV “ăn khách” tại thị trường Việt sẽ ra mắt bản nâng cấp trong tháng 6 này. Mitsubishi Xpander 2020 được tinh chỉnh làm mới một số chi tiết như: lưới tản nhiệt, vành xe hay ăng-ten chuyển sang dạng vây cá.

Những mẫu ô tô “hot” sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Nâng cấp đáng chú ý nhất của Xpander 2020 là hệ thống đèn chiếu sáng LED thay cho công nghệ halogen hiện nay. Màn hình giải trí tăng kích thước, ghế nỉ sẽ chuyển sang ghế da.

Thông tin từ một số đại lý, lô xe Xpander 2020 đợt đầu vẫn về Việt Nam theo dạng nhập khẩu. Tuy nhiên, những đợt hàng tiếp theo có thể chuyển sang lắp ráp.

Mitsubishi Việt Nam đã chuẩn bị kế hoạch lắp ráp trong nước cho Xpander từ cuối năm 2019. Nếu điều này được thực thi, giá bán của Xpander sẽ còn cạnh tranh hơn nữa so với các đối thủ thậm chí là không cùng phân khúc.

Mitsubishi Xpander Cross

Những mẫu ô tô “hot” sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Mẫu xe phát triển dựa trên nền tảng của Xpander, Mitsubishi Xpander Cross được định vị ở phân khúc cao hơn và gọi là SUV.

Xpander Cross vẫn được xây dựng theo ngôn ngữ Dynamic Shield nhưng ngoại hình cứng cáp hơn Xpander. So với Xpander, lưới tản nhiệt của Xpander Cross được làm mới, cản va trước hầm hố hơn. Tổng thể thiết kế thể thao, khỏe khoắn hơn với khoảng sáng gầm lên tới 225mm.

Trước đó, vào tháng 3, Mitsubishi Xpander Cross đã được bắt gặp chạy thử tại Việt Nam. Tuy nhiên, Mitsubishi vẫn chưa chốt lịch ra mắt chính thức. Theo một số nguồn tin, mẫu SUV lai MPV này bị lùi lịch ra mắt do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và sẽ được giới thiệu trong vài tháng tới.

Tại Indonesia, mẫu Xpander Cross được bán với một phiên bản số sàn và hai phiên bản số tự động, cùng sử dụng động cơ 1.5L như bản MPV. Mitsubishi Xpander Cross có giá bán 24.400 USD (khoảng 567 triệu VNĐ) tại Philippines và 27.850 USD (khoảng 647 triệu VNĐ) tại Thái Lan.

Honda CR-V 2020

Theo một số nguồn tin, Honda sẽ đưa CR-V phiên bản mới về Việt Nam trong nửa cuối năm nay. Thế hệ tiếp theo của mẫu crossover thương hiệu Nhật Bản này sẽ chỉ được tinh chỉnh về ngoại và nội thất, không có khác biệt về động cơ so với phiên bản hiện hành.

Những mẫu ô tô “hot” sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Honda CR-V đang phân phối tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sử dụng động cơ tăng áp 1.5 Turbo. Mẫu xe 5 2 của Honda đang được một số đại lý giảm giá để đẩy hàng tồn trước khi đón model mới.

Có những đồn đoán xung quanh việc Honda chuyển sang lắp ráp CR-V thay vì nhập khẩu, nhằm tận dụng lợi thế khi lệ phí trước bạ giảm 50% cho xe lắp ráp, sản xuất trong nước. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, liên doanh Nhật Bản vẫn phủ nhận thông tin này.

Honda City 2020

Thế hệ hoàn toàn mới (thế hệ thứ 7) của Honda City trình làng tại Thái Lan hồi cuối năm 2019 có thể được tung ra thị trường Việt Nam trong tháng tới.

Mẫu xe mới có các đường nét tròn trịa và mềm mại hơn, thay cho phong cách gân guốc và nhiều đường xẻ sâu bên hông. Bên cạnh đó, Honda City 2020 còn gây chú ý bởi tùy chọn động cơ tăng áp 1.0L bên cạnh cấu hình động cơ 1.5L hút khí tự nhiên.

Những mẫu ô tô “hot” sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Honda City hiện tại đang được lắp ráp trong nước và nhiều khả năng đời 2020 cũng vậy. Mẫu xe kế nhiệm được ví như Accord thu nhỏ, tăng kích thước so với City hiện nay cùng hàng loạt công nghệ mới được bổ sung.

City là dòng xe chủ lực của Honda tại thị trường Đông Nam Á. Giá bán của Honda City 2020 tại Thái Lan là từ 579.500 đến 739.000 Baht (tương đương 444 đến 567 triệu đồng).

Tại Việt Nam, mẫu sedan hạng B Honda City với những ưu điểm về thiết kế nam tính, vận hành bền bỉ và tiết kiệm, luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong phân khúc sedan cỡ B, bên cạnh những cái tên như Toyota Vios, Hyundai Accent,...

Suzuki XL7

Trên thực tế, XL7 đã được đưa về Việt Nam từ tháng 4 và đến nay đã có một lượng xe lăn bánh trên đường. Tuy nhiên, website của hãng mới chỉ đưa tên sản phẩm chứ chưa bổ sung thông tin. Nhiều khả năng Suzuki sẽ có buổi giới thiệu chính thức XL7.

Những mẫu ô tô “hot” sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Suzuki XL7 được ví như biến thể SUV của Ertiga nhưng ngoại hình thể thao hơn. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với duy nhất một phiên bản máy xăng 1.5L đi cùng giá bán 589 triệu đồng.

Nếu như Ertiga cạnh tranh với Xpander thì XL7 sẽ đối đầu trực tiếp với Xpander Cross. Xét đến khía cạnh giá bán thì có vẻ như Suzuki sẽ có lợi thế hơn so với Mitsubishi.

Theo Nhật Hạ/Danviet

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast