Tạo thuận lợi cho lao động Hà Tĩnh làm ăn, sinh sống ở Thủ đô Viêng Chăn

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cùng đoàn công tác cấp cao tỉnh Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn và đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

​Trong không khí thân mật của buổi tiếp, Phó Bí thư - Chủ tịch HĐND Thủ đô Viêng Chăn A Nu Phap Tu Na Lôm bày tỏ vui mừng được đón tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cùng đoàn công tác của Hà Tĩnh đến thăm và làm việc.

Tạo thuận lợi cho lao động Hà Tĩnh làm ăn, sinh sống ở Thủ đô Viêng Chăn

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cùng đoàn công tác cấp cao tỉnh Hà Tĩnh làm việc với lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn

Phó Bí thư - Chủ tịch HĐND Thủ đô Viêng Chăn khẳng định chuyến thăm lần này của lãnh đạo cấp cao Hà Tĩnh đã thể hiện mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt và hợp tác toàn diện của Hà Tĩnh với Thủ đô Viêng Chăn.

Hiện nay, Chính phủ hai nước Việt Nam – Lào và lãnh đạo hai tỉnh Hà Tĩnh và Thủ đô Viêng Chăn cũng đang nỗ lực để sớm ra đời tuyến đường sắt nối liền Viêng Chăn với Vũng Áng. Dự án này hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ là cầu nối quan trọng để đưa mối quan hệ hợp tác hai tỉnh lên một tầm cao mới.

Viêng Chăn mong muốn Hà Tĩnh tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho Thủ đô. Bên cạnh đó, hai bên tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng, phát triển đô thị, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật.

Tạo thuận lợi cho lao động Hà Tĩnh làm ăn, sinh sống ở Thủ đô Viêng Chăn

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn đối với đoàn, đồng thời khẳng định Hà Tĩnh luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác toàn diện với Thủ đô Viêng Chăn.

Đặc biệt, trong những năm qua, hai tỉnh đã thường xuyên tổ chức các đoàn cấp cao đến thăm và làm việc vơi nhau, tổ chức trao đổi lưu học sinh, khuyến khích doanh nghiệp hai tỉnh đầu tư qua lại lẫn nhau.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, chính quyền và các cơ quan chức năng ở Viêng Chăn đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sỹ quân chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam hy sinh.

Mong muốn trong thời gian tới, hai tỉnh tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và xúc tiến du lịch; tăng cường xúc tiến đầu tư, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp của hai bên gặp gỡ, trao đổi hợp tác đầu tư, kinh doanh.

Thủ đô Viêng Chăn tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, người lao động của tỉnh Hà Tĩnh đang làm ăn sinh sống tại Thủ đô Viêng Chăn.

Tạo thuận lợi cho lao động Hà Tĩnh làm ăn, sinh sống ở Thủ đô Viêng Chăn

Đoàn lãnh đạo Hà Tĩnh và Thủ đô Viêng Chăn chụp ảnh lưu niệm.

Đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng bày tỏ mong muốn Đại sứ giúp Hà Tĩnh trong việc quảng bá du lịch, những tiềm năng cơ hội đầu tư, thúc đẩy Chính phủ, các bộ ngành hai nước Việt – Lào sớm đầu tư, nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 8A.

Tạo thuận lợi cho lao động Hà Tĩnh làm ăn, sinh sống ở Thủ đô Viêng Chăn

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cùng đoàn công tác cấp cao tỉnh Hà Tĩnh thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

Bên cạnh đó, Đại sứ có tiếng nói ủng hộ để các doanh nghiệp, người lao động Hà Tĩnh được tạo điều kiện thuận lợi trong đầu tư làm ăn, buôn bán, lao động trên đất bạn Lào.

​Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Hà Tĩnh trong việc tăng cường hợp tác toàn diện với nhiều tỉnh thành của nước bạn Lào. Chính mối quan hệ hợp tác đó đã không chỉ thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi bên mà còn góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Lào.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cũng khẳng định phía bạn Lào đánh giá cao những tình cảm, vai trò, vị thế của Hà Tĩnh trong mối quan hệ hợp tác với Lào, nhất là việc liên doanh, liên kết để khai thác cảng biển Vũng Áng - cánh cửa ra biển cho nước bạn Lào, giúp hàng hóa nước bạn được thông thương dễ dàng đến các nước và ngược lại.

Trên cương vị công tác của mình, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cũng khẳng định sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ, giúp đỡ Hà Tĩnh tăng cường hợp tác với các tỉnh của nước bạn Lào.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast