Ấn Độ bắt giữ nhóm tay súng al Qaeda lên kế hoạch tấn công khủng bố

(Baohatinh.vn) - Cơ quan điều tra khủng bố quốc gia (NIA) của Ấn Độ hôm nay (19/9) tuyên bố đã bắt giữ 9 chiến binh al Qaeda đang lên kế hoạch tấn công một số địa điểm ở nước này bao gồm cả thủ đô New Delhi.

Ấn Độ bắt giữ nhóm tay súng al Qaeda lên kế hoạch tấn công khủng bố

Lực lượng an ninh biên giới Ấn Độ tuần tra tại khu vực ngoại ô Amritsar, biên giới Ấn Độ-Pakistan. (Ảnh: AFP)

“Nhóm này đã lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại các cơ sở quan trọng ở Ấn Độ với mục đích giết hại người vô tội và gieo rắc nỗi kinh hoàng trong tâm trí họ”, NIA cho biết trong một tuyên bố.

Cơ quan này cho biết thêm, các cá nhân bị bắt “có liên quan đến tổ chức al Qaeda” và “có động cơ thực hiện các cuộc tấn công ở nhiều nơi” bao gồm cả khu vực thủ đô.

Theo tuyên bố ra sáng nay của NIA, 6 trong số các tay súng đã bị bắt ở bang Tây Bengal nằm phía Đông Ấn Độ và 3 người còn lại ở bang Kerala, nằm phía Nam nước này.

Trong các cuộc đột kích mới nhất, NIA đã thu giữ nhiều vũ khí sắc bén, súng ống và áo giáp tự chế. Cơ quan này cho hay 9 chiến binh trên sẽ bị cảnh sát tạm giữ và điều tra thêm.

Ấn Độ đã tăng cường chiến dịch chống lại các chiến binh ở khu vực Kashmir có đa số người Hồi giáo sinh sống và những nơi khác. Năm ngoái, thủ lĩnh của một nhóm chiến binh có liên kết với al Qaeda ở Kashmir đã bị các lực lượng Ấn Độ tiêu diệt.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast