Đi mua thuốc lá, "tiện tay" cuỗm tiền của chủ quán

(Baohatinh.vn) - Ngày 24/4, TAND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tổ chức phiên tòa xét xử đối tượng Võ Văn Kỳ (SN 1985, trú tại xóm Lồng Lộng, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc) về tội “Trộm cắp tài sản”.

di mua thuoc la tien tay cuom tien cua chu quan

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 27/12/2017, Võ Văn Kỳ đến quán tạp hóa của bà Nguyễn Thị Uyên (xóm Làng Chùa, xã Thuần Thiện) để mua thuốc lá.

Đến nơi, Kỳ gọi nhưng không có ai ở nhà nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Kỳ mở cửa sổ quán tạp hóa chui vào trong lấy trộm 2 cây thuốc lá, 1 điện thoại di động và 22 triệu đồng tiền mặt

Khi bà Uyên mở quán, thấy mất tài sản nên làm đơn trình báo cơ quan công an.

Sau khi trộm được tài sản, Kỳ cầm tiền cất giấu ở bãi rác thị trấn Nghèn (Can Lộc) rồi đi chơi. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, do lo sợ nên Kỳ đã gọi điện báo cho mẹ ruột về sự việc trên.

Đến ngày 28/12/2017, Kỳ về nhà và cùng với mẹ đến nhà bà Uyên xin lỗi, trả lại 3 triệu đồng, ngày hôm sau đưa cho mẹ 19 triệu đồng để trả lại cho bà Uyên, cùng 500 ngàn đồng tiền đền chiếc điện thoại và 2 cây thuốc lá.

Ngày 31/12/2017, Kỳ đến cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đầu thú.

Tại phiên tòa, Võ Văn Kỳ đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết, tính chất phạm tội của đối tượng, HĐXX đã tuyên phạt Võ Văn Kỳ 15 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast