Lấy hiệu quả kinh tế làm mục tiêu lớn nhất trong xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn trong chuyến kiểm tra sản xuất và xây dựng nông thôn mới tại huyện Vũ Quang vào sáng nay (14/4).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng đoàn đã đi kiểm tra tình hình sinh trưởng của lúa xuân, công tác phòng trừ sâu bệnh trên địa bàn xã Hương Minh.

Lấy hiệu quả kinh tế làm mục tiêu lớn nhất trong xây dựng nông thôn mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn kiểm tra tình hình sâu bệnh trên lúa xuân tại xã Hương Minh...

Toàn huyện Vũ Quang đã có trên 620/1244 ha lúa xuân trổ bông, lúa sinh trưởng khá tốt, đảm bảo khung thời vụ. Đến thời điểm này, các vùng sản xuất của Vũ Quang chưa xuất hiện bệnh đạo ôn cổ bông. Tuy nhiên, để chủ động công tác phòng trừ, các xã đã hoàn thành phun phòng cho 1.016 ha lúa, trong đó có trên 553 ha đã tiến hành phun lần 2.

Lấy hiệu quả kinh tế làm mục tiêu lớn nhất trong xây dựng nông thôn mới

Đoàn đến thăm mô hình trồng cam của ông Phạm Thăng Long ở thôn Đồng Minh, xã Hương Minh.

Qua kiểm tra và nghe báo cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Lúa sinh trưởng tuân thủ khung thời vụ, tổ chức công tác phòng trừ kịp thời, chủ động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, thời tiết vẫn diễn biến bất thường, địa phương cần bám nắm lịch trổ bông của các trà lúa; diễn biến sâu bệnh, đặc biệt là bệnh đạo ôn cổ bông để có các biện pháp phòng trừ kịp thời, đảm bảo nắm chắc thắng lợi trong vụ lúa xuân.

Đề nghị Sở NN&PTNT rà soát, đánh giá lại tổng thể tình hình sản xuất lúa xuân 2020, chú trọng diễn biến biến đổi khí hậu tác động vào sản xuất, khung lịch thời vụ của các vùng… để làm căn cứ khoa học cho những năm tiếp theo.

Lấy hiệu quả kinh tế làm mục tiêu lớn nhất trong xây dựng nông thôn mới

Đoàn thăm một số mô hình kinh tế tại xã Đức Lĩnh.

Kiểm tra một số mô hình vườn đồi, vườn mẫu tại các xã Hương Minh, Đức Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, huyện Vũ Quang đã có cách làm sáng tạo, chủ động “cách ly” nhưng không “đứng yên”, nhằm thực hiện mục tiêu kép: vừa đảm bảo sản xuất, vừa xây dựng nông thôn mới. Điều này sẽ một phần phát huy được nội lực, hợp lòng dân và tạo đà để địa phương khôi phục sản xuất trong bối cảnh dịch Covid-19 còn kéo dài.

Lấy hiệu quả kinh tế làm mục tiêu lớn nhất trong xây dựng nông thôn mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn vui mừng khi trong thời gian cách ly xã hội, người dân Vũ Quang vẫn đảm bảo sản xuất

Với phương châm “vườn nhà nào, nhà nấy tự làm”, trong đợt cao điểm này (31/3 - 14/4), toàn huyện đã có 1.600 gia đình thực hiện chỉnh trang vườn hộ, nhà sạch, vườn đẹp.

Liên quan đến phát triển cây ăn quả, các vườn đồi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý huyện Vũ Quang cần phát huy tiềm năng lợi thế, phát triển kinh tế rừng kết hợp với giữ sinh thái rừng một cách bền vững.

“Hoàn thiện lại một số mô hình, tạo điểm nhấn của huyện cũng là làm điểm của tỉnh trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu cấp tỉnh. Theo đó, lấy hiệu quả kinh tế làm mục tiêu lớn nhất trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast