Chưa đầy hai tuần, tỉnh Khammuan của Lào ghi nhận 579 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Trong chưa đầy 2 tuần (13-26/9), tỉnh Khammuan (Lào) đã có 630 ca mắc COVID-19, trong đó chỉ có 51 ca nhập cảnh, còn lại là ca nhiễm cộng đồng, khiến tỉnh này trở thành vùng dịch lớn thứ 4 của Lào.

Chưa đầy hai tuần, tỉnh Khammuan của Lào ghi nhận 579 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Một trạm kiểm soát tại cửa ngõ huyện Xebangfay, tỉnh Khammuan.

Khammuan là tỉnh giáp ranh về phía Bắc và Tây Bắc với tỉnh Bolikhamxay, phía Đông giáp các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, phía Nam giáp tỉnh Savannakhet và phía Tây giáp tỉnh Nakhon Phanom của Thái Lan bởi sông Mekong.

Trong ngày 26/9, Khammuan tiếp tục ghi nhận kỷ lục về ca nhiễm cộng đồng ở mức cao thứ hai cả nước với 85 ca, chỉ 1 ca nhập cảnh, đứng sau Thủ đô Vientiane (135 ca cộng đồng, 3 ca nhập cảnh).

Tình hình dịch COVID-19 tại tỉnh Khammuan đang có chiều hướng hết sức phức tạp, gia tăng các ca lây nhiễm trong cộng đồng được phát hiện nguồn lây từ 3 chợ dân sinh ở thị xã Thakhek và một trại giam của tỉnh.

Ủy ban Quốc gia Lào về phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trong tháng 8/2021, cả nước ghi nhận 300 ca mắc COVID-19, nhưng từ đầu tháng 9 đến nay đã ghi nhận 3.000 ca, tăng gấp 10 lần, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào từ đầu mùa dịch đến nay lên 21.819 ca; 17.331 người đã được chữa khỏi, cho xuất viện; 4.492 ca đang điều trị.

Tỉnh Bolikhamxay hôm nay cũng ghi nhận 4 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, ngày 26/9, Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã có văn bản yêu cầu Chính phủ Lào điều tra làm rõ trách nhiệm của các đơn vị và cá nhân làm bùng phát đợt dịch bệnh lần này; làm rõ đối với các nhà máy để xảy ra nguồn ổ dịch, cần phải đóng cửa để kiểm tra và đánh giá lại việc tuân thủ quy định phòng ngừa dịch bệnh trước khi cho phép hoạt động trở lại.

Yêu cầu chỉ đạo Bộ Y tế tăng cường tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho các nhóm đối tượng và người dân để đạt được mục tiêu đề ra; tăng cường kiểm soát giá cả hàng hóa tiêu dùng, cấm đầu cơ nâng giá bán trong mùa dịch; bổ sung cơ sở vật chất cho các trung tâm y tế để đảm bảo tiếp nhận cách ly và điều trị người mắc COVID-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast