Nghi Xuân: Hàng trăm cột điện sừng sững giữa đường

(Baohatinh.vn) - Sau khi mở rộng tuyến đường giao thông, nhiều cột điện ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vẫn sừng sững giữa đường tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Nghi Xuân: Hàng trăm cột điện sừng sững giữa đường

Sau khi mở rộng tuyến đường, nhiều cột điện ở Nghi Xuân nằm ngay giữa đường.

Tuyến đường giao thông dân sinh ở thôn Đông Biên, xã Xuân Hải có chiều dài 400 m hiện đang có 3 cột điện nằm giữa mặt đường, gây cản trở giao thông. Theo người dân địa phương, tình trạng cột điện “mọc” giữa đường đã tồn tại hơn 1 năm nay, từ khi chính quyền địa phương đầu tư mở rộng đường.

Nhà ở cạnh tuyến đường, ông Lê Văn Hải - thôn Đông Biên cho biết: Sau khi nâng cấp, mở rộng tuyến đường, nhiều cột điện đã “mọc” ra gần giữa mặt đường hơn một năm nay chưa được di chuyển. Người dân chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị, phản ánh với chính quyền sớm thực hiện di dời các cột điện, nhưng hiện vẫn chưa được giải quyết.

Nghi Xuân: Hàng trăm cột điện sừng sững giữa đường

Người dân thôn Đông Biên, xã Xuân Hải kiến nghị phải di dời sớm những cột điện gây mất an toàn giao thông

“Tình trạng này không sớm khắc phục không chỉ làm mất mỹ quan khu dân cư mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên tuyến đường” - ông Hải nói.

Được biết, qua rà soát trên địa bàn xã Xuân Hải, sau khi mở rộng, nâng cấp các tuyến đường, có 75 cột điện cần được di dời để đảm bảo an toàn, nằm rải rác ở các thôn: Đông Biên, Hải Lục, Trung Vân, Dương Phòng, Lam Long và Hồng Thủy.

Tương tự, tại xã Xuân Giang hiện có rất nhiều cột điện “lòi” ra mặt đường không đảm bảo tiêu chí điện trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Nghi Xuân: Hàng trăm cột điện sừng sững giữa đường

Cột điện ở thôn Hồng Tiến, xã Xuân Gang cách hàng rào nhà dân khoảng hơn 1m.

Ông Cao Xuân Vĩ – trưởng thôn Hồng Tiến, xã Xuân Giang cho hay: Qua rà soát trên địa bàn thôn hiện có 16 cột điện, trong đó có 6 cột điện lấn ra ngoài mặt đường khiến người dân hết sức lo ngại tai nạn giao thông xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là vào lúc chiều tối. Cách đầy hơn tháng, tại đây cũng đã xẩy ra một vụ tại nạn, xe ô tô đâm vào cột điện nằm lấn ra ngoài đường.

Thời gian qua, thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, huyện Nghi Xuân đầu tư mở rộng nhiều tuyến đường, tạo cho vùng nông thôn có diện mạo mới khang trang, thông thoáng. Theo ông Nguyễn Thế Hải, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Nghi Xuân, sau khi Điện lực Nghi Xuân có văn bản về việc thống nhất phương án đầu tư để đạt tiêu chí điện giai đoạn 2022 - 2025, huyện đã chỉ đạo các địa phương tiến hành rà soát mở rộng các tuyến đường và có 377 cột điện trung, hạ thế làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường đã mở rộng, nhiều cột điện buộc phải di dời nhưng chưa có kinh phí để thực hiện.

Nghi Xuân: Hàng trăm cột điện sừng sững giữa đường

Những cột điện không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn mất mỹ quan.

Từ kết quả rà soát trên, Điện lực Nghi Xuân cũng đã báo cáo với Công ty Điện lực Hà Tĩnh xem xét để đưa vào nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2022 – 2025, đảm bảo tiêu chí điện trong xây dựng nông thôn mới.

“Việc cấp kinh phí để di dời các cột điện hiện đang phải chờ quyết định của Công ty điện lực Hà Tĩnh. Những địa phương nào bố trí được nguồn vốn để di dời, thay thế cột điện, chúng tôi sẽ phối hợp hỗ trợ cắt điện, kéo dây, đấu nối…để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công” - ông Đinh Tiết Trung, Giám đốc Điện lực Nghi Xuân cho hay.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast