Nhiều người Việt tại tỉnh Khammuan của Lào mắc COVID-19

(Baohatinh.vn) - Cộng đồng người Việt tại Lào thông tin, nhiều đồng hương đang làm ăn, sinh sống tại tỉnh Khammuan (giáp Hà Tĩnh) bị lây nhiễm COVID-19 cộng đồng.

Nhiều người Việt tại tỉnh Khammuan của Lào mắc COVID-19

Nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 cộng đồng tại Lào có chiều hướng gia tăng.

Theo một thành viên của Hội người Việt tại Thủ đô Vientiane, ổ dịch COVID-19 trong cộng đồng tại tỉnh Khammuan bùng phát tại 2 ngôi chợ thuộc thị xã Thakhek - nơi có rất đông bà con gốc Việt kinh doanh buôn bán. Trong tuần tới, nếu không được kiểm soát, ngăn chặn và khoanh vùng kịp thời, dịch bệnh có nguy cơ lây lan sang ngôi chợ số 3 cũng có đông tiểu thương người Việt.

Từ ngày 6/9 đến nay, tỉnh Khammuan ghi nhận 74 ca COVID-19 cộng đồng, đa số các bệnh nhân là người Việt.

Hội người Việt tại Thủ đô Vientiane đã liên lạc với Ban Chuyên trách Phòng, chống COVID-19 tỉnh Khammuan để có biện pháp hỗ trợ bà con nhưng chưa xác định được địa điểm cư trú của các bệnh nhân do một số người là lao động tự do, cư trú bất hợp pháp. Số người mắc COVID-19 đều có hoàn cảnh thiếu thốn, nơi ăn chốn ở không ổn định, nên đã không hợp tác với lực lượng chức năng để làm xét nghiệm.

Trong 24 giờ qua, Lào xét nghiệm 5.385 mẫu, phát hiện 211 ca COVID-19 mới, trong đó có 77 ca cộng đồng và 134 ca nhập cảnh. Riêng tỉnh Khammuan phát hiện 30 ca cộng đồng.

Trước mắt, lực lượng chuyên trách tỉnh Khammuan đã đưa số người nhiễm COVID-19 vào các cơ sở điều trị cách ly, đồng thời quản lý các trường hợp F1 tự cách ly tại nơi cư trú.

Một thành viên Ban chấp hành Hội người Việt tại Thủ đô Vientiane cho biết, Hội sẽ tổ chức đoàn trực tiếp xuống tỉnh Khammuan để nắm tình hình đồng thời có biện pháp hỗ trợ bà con.

Từ đầu mùa dịch đến ngày 8/9, Lào đã ghi nhận 16.576 ca mắc COVID-19, trong đó 16 ca tử vong, đang chữa trị 4.510 ca; hiện còn 8.649 người đang cách ly tại 93 điểm và 54 khách sạn.

Tại cuộc họp báo trực tuyến ngày 8/9, đại diện Bộ Y tế Lào nói về nguy cơ cao bùng phát COVID-19 trong cộng đồng và kêu gọi người dân cần phải thực hiện nghiêm ngặt hơn nữa các biện pháp phòng ngừa.

Liên tục trong các ngày gần đây, số ca nhiễm cộng đồng ở nhiều tỉnh, thành của nước này tiếp tục ở mức cao, diễn biến phức tạp, đặc biệt là Thủ đô Vientiane, tỉnh Savannakhet, tỉnh Bokeo và gần đây là tỉnh Khammuan. Một số địa phương phải nâng cấp độ dịch lên mức 3 (nguy cơ bùng phát cộng đồng).

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast