Hà Tĩnh cấp phát 50 tấn hóa chất khử khuẩn môi trường nuôi trồng thủy sản

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, ngoài 12 tấn dự phòng ở Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Tĩnh, 7 địa phương đã cấp phát 38 tấn hóa chất Chlorine 65% cho các tổ chức, cá nhân để xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản sau các đợt mưa lũ vừa qua.

Hà Tĩnh cấp phát 50 tấn hóa chất khử khuẩn môi trường nuôi trồng thủy sản

Các huyện, thị xã tiếp nhận hóa chất từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh để về cấp phát cho các tổ chức, cá nhân nuôi trồng thủy sản.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định phân bổ 50 hóa chất Chlorine 65% từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tổ chức, cá nhân nuôi tôm để tiêu độc khử trùng môi trường nuôi trồng thủy sản (chủ yếu là nuôi tôm) sau mưa lũ.

Theo đó, các huyện Thạch Hà, Kỳ Anh và TX Kỳ Anh, mỗi địa phương được cấp phát 6 tấn; các huyện Lộc Hà, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh, mỗi địa phương được cấp phát 5 tấn; Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh được cấp phát 12 tấn để dự phòng hỗ trợ đột xuất khi có dịch.

Hà Tĩnh cấp phát 50 tấn hóa chất khử khuẩn môi trường nuôi trồng thủy sản

Cũng như nhiều địa phương khác, huyện Lộc Hà đã hoàn thành cấp phát 5 tấn hóa chất Chlorine 65% cho các vùng nuôi trồng thủy sản ở Thạch Mỹ, Thạch Châu, Hộ Độ, Mai Phụ, Thịnh Lộc và thị trấn Lộc Hà.

Sau khi có quyết định phân bổ của UBND tỉnh, từ ngày 29/10 - 4/11, các huyện, thị xã, thành phố đã thực hiện việc tiếp nhận nguồn hóa chất hỗ trợ từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh (Sở NN&PTNT) để tiến hành cấp phát sớm cho các tổ chức, cá nhân. Đến thời điểm này, lượng hóa chất hỗ trợ đã được các trung tâm ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng, vật nuôi các huyện, thị xã, thành phố cấp phát và người nuôi trồng bắt đầu đưa vào sử dụng.

Việc phân phối nguồn hóa chất được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, đúng chủng loại, đủ số lượng. Các tổ chức được tiếp nhận nhiều như: HTX Nuôi trồng thủy sản Xuân Thành (huyện Nghi Xuân), Công ty TNHH Sao Đại Dương Hà Tĩnh (xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà), HTX nuôi trồng thủy sản Xuân Quý (xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà), Công ty TNHH Tam Mã 66 (xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên), HTX Nuôi trồng thủy sản Đông Ngạn (xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà)…

Hà Tĩnh cấp phát 50 tấn hóa chất khử khuẩn môi trường nuôi trồng thủy sản

Người nuôi tôm ở HTX Nuôi trồng thủy sản Đông Ngạn dùng hóa chất mới được cấp phát để xử lý ao lắng cấp nước.

Ngay sau khi tiếp nhận nguồn hóa chất, các tổ chức, cá nhân được hỗ trợ đã bắt đầu sử dụng để khử khuẩn, dọn vệ sinh môi trường khu vực ao nuôi, hồ lắng, kênh mương, nước thải… nhằm ngăn ngừa các loại dịch bệnh trên các đối tượng nuôi trồng thủy sản, nhất là tôm.

Chủ đề Dịch bệnh cây trồng - vật nuôi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast