Hỗn chiến tại sân bóng, 1 người tử vong, 7 kẻ vào tù

(Baohatinh.vn) - Ngày 14/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử công khai Nguyễn Đức Hiệp cùng 6 bị cáo khác về các tội danh giết người và gây rối trật tự công cộng.

hon chien tai san bong 1 nguoi tu vong 7 ke vao tu

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 14/12/2017

Cùng bị truy tố về tội danh giết người, ngoài Nguyễn Đức Hiệp (SN 1981) còn có các bị cáo Hồ Anh Tuấn (SN 1984) và Nguyễn Văn Thìn (SN 1976), đều trú tại huyện Hương Sơn. Còn Hồ Xuân Sơn (SN 1981), Lê Hoài Nam (SN 1988), cùng trú tại thị trấn Phố Châu; Trần Văn Thường (SN 1991, trú xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An); Hồ Duy Bạch Đằng (SN 1990, trú thị xã Hồng Lĩnh) bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, tối ngày 7/10/2016, Hồ Xuân Sơn đi câu trộm cá bị Thìn phát hiện nên hai bên dẫn đến xô xát, đánh nhau. Để trả thù, Sơn đã nhờ một nhóm thanh niên ở Nghệ An vào đánh Thìn để “dằn mặt”.

Chiều tối ngày 10/7/2016, nhóm của Sơn, trong đó có Trần Văn Thường và Nguyễn Văn Đắc đến sân vận động Phố Châu để tìm Thìn đánh.

Biết được tin có người tìm đánh Thìn, Nguyễn Đức Hiệp gọi điện thoại cho Hồ Anh Tuấn về nhà lấy “đồ” đưa đến sân vận động Phố Châu để đánh nhau. Còn Trần Văn Thìn về nhà ở gần đó lấy một thanh kiếm chạy ra để đuổi đánh nhóm người trên.

Khi thấy yếu thế, Thường bỏ chạy, còn Nguyễn Văn Đắc bị Thìn, Hiệp, Tuấn vây lại. Quá trình đánh nhau, Hiệp dùng dao tự chế đâm một nhát trúng vào vùng hạ sườn trái của Đắc khiến nạn nhân bị mất máu cấp, tử vong tại bệnh viện.

Trong vụ án này, Hiệp, Tuấn, Thìn cùng vây đánh nạn nhân, nhưng Hiệp đã trực tiếp dùng dao đâm vào người Đắc. Tuấn và Thìn mặc dù không trực tiếp gây ra cái chết của nạn nhân, nhưng bị xem xét với vai trò đồng phạm tích cực giúp sức cho Hiệp ra tay.

Sau khi cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ và vị trí vai trò của từng bị cáo, về tội danh giết người, HĐXX tuyên phạt các bị cáo với mức án lần lượt: Nguyễn Đức Hiệp 14 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Văn Thìn 13 năm tù giam, Hồ Anh Tuấn 10 năm tù giam; Hồ Xuân Sơn và Trần Văn Thường mỗi người 18 tháng tù treo, Lê Hoài Nam và Hồ Duy Bạch Đằng mỗi người 9 tháng tù treo về tội gây rối trật tự công cộng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast